Xe

VinFast VF 6: Mua pin hay thuê pin đều rẻ

Mẫu ô tô điện mới nhất của VinFast đang gây chú ý khi có phí thuê pin chỉ 1,8 triệu đồng cho quãng đường di chuyển 3.000 km/tháng, tương đương 600 đồng/km. Giá mua đứt pin cũng chỉ 90 triệu đồng; quá hời cho một bộ pin có dung lượng tới 59,6 kW.

Tuy nhiên, giá mua đứt pin chỉ 90 triệu đồng cũng được đánh giá là mức giá quá hời cho một bộ pin có dung lượng tới 59,6 kW.

Chi phí sử dụng chỉ ngang xe máy

VinFast VF 6 đang là mẫu xe tâm điểm trên thị trường ô tô khi chính thức nhận đặt cọc và lái thử từ ngày 20/10. Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng tiên phong sẽ chỉ kéo dài đến ngày 30/10/2023, với các phần quà gồm 20 triệu đồng trừ trực tiếp vào giá bán và miễn phí sạc công cộng tại các trạm sạc của VinFast trong vòng một năm.

Tuy nhiên, bên cạnh các ưu đãi hấp dẫn kể trên, việc VinFast điều chỉnh chính sách thuê pin theo hướng có lợi hơn cho khách hàng cũng đang nhận được nhiều đánh giá tích cực, giúp gia tăng động lực “chốt cọc” cho nhiều khách hàng tiềm năng.

Cụ thể, thay vì giới hạn quãng đường di chuyển chỉ 1.500 km cho gói thuê pin cố định 1,8 triệu đồng/tháng, VinFast đã nâng gấp đôi quãng đường lên 3.000 km/tháng, không thay đổi phí thuê pin. Với những ai có nhu cầu di chuyển nhiều hơn 3.000 km/tháng, VinFast cung cấp lựa chọn chỉ với 3 triệu đồng, khách hàng có thể di chuyển không giới hạn số km.

Khách hàng đặt cọc VF 6 đến hết ngày 31/10 được nhận ưu đãi 20 triệu và miễn phí một năm sạc pin tại trạm công cộng VinFast

Như vậy, trong năm đầu tiên, do được miễn phí sạc pin công cộng, khách hàng mua VF 6 thuê pin chỉ phải trả khoảng 600 đồng/km trong năm đầu tiên. Mức chi phí này thậm chí còn có thể rẻ hơn nếu khách hàng di chuyển trên 3.000 km.

Từ năm thứ 2 trở đi, chi phí sạc pin để vận hành xe sẽ chỉ thêm khoảng 500 đồng/km, con thấp hơn chi phí nhiên liệu của những mẫu xe máy tay ga cao cấp, và rẻ hơn tối thiểu 2,5 lần chi phí đổ xăng của các xe xăng cùng mức giá.

Đây thực sự là một món hời nếu so với giá xăng dầu luôn biến động không ngừng và thường có xu hướng tăng.

Khách hàng mua VF 6 thuê pin chỉ phải trả khoảng 600 đồng/km trong năm đầu tiên

Theo phân tích của ông Nguyễn Mạnh Thắng (Admin Cộng đồng OTO+), 90 triệu đồng cho khối pin gần 60 kW, tương đương với mức trung bình 1,5 triệu đồng/kW là mức giá cực rẻ cho bộ pin chất lượng cao dành cho ô tô điện. Ông Chu Hữu Thọ (AutoBikes Vietnam) cũng nhận định rằng, mức giá này đang thấp hơn rất nhiều so với các hãng xe điện khác trên thế giới.

Giới chuyên gia nhận định, VinFast đang để mức giá pin rất thấp nhằm khiến VF 6 dễ tiếp cận hơn đối với người dùng có nhu cầu mua pin.

“VinFast tự sản xuất được pin nên mới có mức giá rẻ như vậy. Hãng xe Việt cũng rất tự tin về sản phẩm thì mới bán đứt pin và bảo hành tới 7 năm. Tính ra, mức giá mua đứt pin của xe điện khá cạnh tranh với giá lăn bánh của xe xăng dầu”, chuyên gia Chu Hữu Thọ phân tích.

Cụ thể, VinFast VF 6 bản Plus đã bao gồm pin có giá 855 triệu đồng. Do được miễn phí trước bạ và ưu đãi 20 triệu đồng cho khách hàng tiên phong, nên chi phí lăn bánh tại Hà Nội sẽ tương đương giá xe.

Trong khi đó, nếu mua xe xăng cùng tầm giá, người dùng sẽ phải chi thêm hơn 70 triệu đồng chi phí lăn bánh. Mức chi phí này thậm chí có thể lên đến hơn một trăm triệu đồng khi bước sang tháng 1/2024, thời điểm chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ dành cho xe xăng sản xuất, lắp ráp trong nước hết hiệu lực.

Trải nghiệm lái xe vượt trội

Không chỉ thu hút sự quan tâm nhờ chi phí sử dụng cực rẻ, VinFast VF 6 còn gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn nhờ trải nghiệm lái vượt trội so với các dòng xe xăng cùng tầm giá.

Reviewer Kenz Nguyễn của kênh GearUpVN nhận xét, khối động cơ 201 mã lực, mô-men xoắn cực đại 310 Nm là những con số rất “kỳ vĩ” trong phân khúc, cao hơn cả những “lực sĩ” hạng C.

“VF 6 thực sự rất thuyết phục ở cả phần nhìn và phần chạy. Với một mẫu xe mạnh, có công nghệ tốt, trang bị tốt, mức giá VF 6 tôi cho rằng rất đáng để tiếp cận”, Kenz Nguyễn chia sẻ.

Reviewer Nguyễn Hưng Đăng Khoa (kênh VlogXe) cũng rất ấn tượng với trải nghiệm “dính lưng” khi tăng tốc của mẫu ô tô điện VinFast.

“Động cơ khoẻ, có thể đạt mô-men xoắn cực đại ngay lập tức ở nước ga đầu giúp trải nghiệm lái nhanh lẹ và ổn định. VF 6 còn có hệ thống treo đa điểm xuất sắc, khi đi qua các đoạn gồ ghề có cảm giác rất thư giãn. Xe đem lại trải nghiệm cao cấp hơn so với mức giá của nó”, anh nhận xét.

VF 6 có sức mạnh vượt trội nhờ sở hữu khối động cơ 201 mã lực, mô-men xoắn cực đại 310 Nm

Cũng là một trong những người đầu tiên cầm lái VF 6 bản tiền thương mại, reviewer Hoàng Thiện của Otosaigon cho rằng, bản thân xe điện có ưu thế nhất định mà xe xăng không thể có được như trải nghiệm lái, khả năng tăng tốc, các công nghệ hỗ trợ lái giúp lái xe an toàn.

“Người dùng thực sự quan tâm đến xe điện nên lái thử một lần sẽ thấy sự khác biệt. Thực sự rất dễ ‘nghiện’ trải nghiệm lái xe điện”, anh Thiện - người cũng đang sử dụng một chiếc ô tô điện VinFast VF 8 - chia sẻ.

Với tốc độ mở rộng hệ thống trạm sạc rất nhanh của VinFast, việc sử dụng xe ô tô điện tại Việt Nam đã trở nên vô cùng thuận tiện. Hiện hạ tầng trạm sạc VinFast đã phủ sóng tại 63/63 tỉnh thành, 106 tuyến quốc lộ, cao tốc và đạt mật độ chỉ 3,5 km/trạm sạc ở 80 thành phố lớn trên cả nước.

Nhờ đó, người dùng ô tô điện VinFast có thể dễ dàng thực hiện những chuyến hành trình dài mà không gặp bất kỳ trở ngại, khó khăn nào.

Tác giả: BẢO ANH

Nguồn tin:vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP