Thể thao

VAR gây tranh cãi trong trận thắng của Chelsea

Rạng sáng 8/3 (giờ Hà Nội), Kai Havertz được thực hiện lại quả phạt đền để giúp Chelsea thắng Dortmund 2-0 ở lượt về vòng 16 đội Champions League.

Cầu thủ Dortmund (áo vàng) xâm nhập vùng cấm khi Havertz chưa dứt điểm.

Phút 51, Chelsea được hưởng phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm của Marius Wolf trong vùng cấm. Kai Havertz được giao trọng trách nhưng anh lại sút bóng trúng cột.

Khi cầu thủ Dortmund đang ăn mừng, trọng tài Danny Makkelie tham khảo VAR và cho Chelsea thực hiện lại quả phạt đền. Video làm chậm chỉ ra rằng một vài cầu thủ đội khách đã xâm nhập vùng cấm trước khi Havertz tung cú sút.

Ở lần thứ 2 thực hiện phạt đền, tiền đạo người Đức đã thành công để đưa Chelsea vượt lên dẫn 2-1 sau 2 lượt trận. Đây cũng chính là khoảnh khắc định đoạt số phận của "The Blues". Đại diện Premier League lội ngược dòng thành công để trở thành CLB thứ 2, sau Benfica vào tứ kết Champions League.

"VAR là trò đùa, rõ ràng cả cầu thủ Chelsea cũng lao vào vùng cấm cùng lúc với Dortmund", một CĐV chỉ trích tổ trọng tài. "Nếu chỉ có cầu thủ đội tấn công được xâm nhập vùng cấm thì quá bất lợi cho thủ môn", người thứ 2 thắc mắc.

Trên BT Sport, cựu trọng tài Peter Walton đã làm rõ tình huống của Chelsea, qua đó chứng minh ông Makkelie đã có quyết định đúng.

Theo luật đá phạt đền hiện hành của FIFA, sẽ có 3 trường hợp về lỗi "xâm nhập trái phép" khi thực hiện phạt đền.

Đầu tiên, nếu cầu thủ đội tấn công xâm nhập vùng cấm sớm và quả phạt đền được ghi thì đội tấn công phải thực hiện lại. Nếu bỏ lỡ, đội tấn công sẽ được thực hiện đá phạt gián tiếp.

Thứ 2, nếu đội phòng ngự xâm phạm vùng cấm, trong khi quả phạt đền thành công thì bàn thắng được tính cho đội tấn công. Nếu quả penalty bị bỏ lỡ, đội tấn công sẽ được thực hiện lại.

Và cuối cùng, nếu cầu thủ của cả hai đội tấn công lẫn phòng ngự đều xâm nhập vùng cấm trái phép, quả phạt đền sẽ được thực hiện lại, bất kể kết quả ra sao. Đây cũng chính là trường hợp trong trận đấu giữa Chelsea và Dortmund rạng sáng nay (8/3, giờ Hà Nội).

Chelsea để thua 0-1 ở lượt đi nhưng đã có màn trình diễn tưng bừng trên sân nhà. "The Blues" dồn ép đối thủ trong phần lớn thời gian và có 2 bàn thắng được ghi bởi Raheem Sterling và Havertz. Đội chủ sân Stamford Bridge có mùa giải thứ 3 liên tiếp vào tứ kết Champions League.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: VAR ,Dortmund ,Champions League ,Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP