Thể thao

Chelsea thua tan nát trước Brighton

Brighton thắng đậm Chelsea trong trận đấu ở vòng 14 giải Ngoại hạng Anh, một kịch bản ít ai ngờ tới.

Chelsea hành quân đến sân của Brighton trong một trận đấu nhiều cảm xúc của HLV Graham Potter. Ông gặp lại đội bóng cũ chỉ sau vài tháng xa cách. Với phong độ cao trong thời gian gần đây, Chelsea khá tự tin giành trọn 3 điểm trước một đội bóng không ổn định như Brighton.

Nhưng kịch bản của trận đấu lại diễn ra theo cách ít ai ngờ tới. Tiền đạo người Nhật Bản Kaoru Mitoma, người từng đối đầu với Olympic Việt Nam tại ASIAD 18 được ra sân từ đầu và anh để lại dấu ấn. Phút thứ 5, Thiago Silva mắc lỗi ở tình huống cắt bóng không dứt khoát và Mitoma kiến tạo để Trossard ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Mitoma (áo xanh trắng) thi đấu ấn tượng trước Chelsea.

Một bàn thua chưa đủ để đánh gục Chelsea nếu hàng thủ của họ thi đấu đúng khả năng và không mắc những sai lầm ngớ ngẩn. Chỉ trong hiệp 1, Ruben Loftus-Cheek và Chalobah liên tiếp đưa bóng về lưới nhà khiến Chelsea để thua đối phương với tỉ số 0-3 sau 45 phút đầu tiên. Đội khách có một vài cơ hội nhưng như thế là không đủ để họ có bàn thắng.

Trong thế không còn gì để mất, HLV Graham Potter yêu cầu học trò đẩy cao tốc độ trận đấu và dồn toàn lực cho mặt trận tấn công. Quyết định ấy sớm mang lại kết quả cho Chelsea. Phút 48, đường chuyền đẹp mắt của Gallagher tạo điều kiện để Kai Havertz đánh đầu cận thành rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Chelsea.

Có được đà hưng phấn, Chelsea bắt đầu dồn ép đối thủ. Dù vậy, Sterling, Havertz hay Pulisic lại không tạo ra cơ hội đủ nguy hiểm để có thể chuyển hoá thành bàn thắng. Thậm chí, Chelsea bất ngờ đánh mất thế trận trong quãng thời gian tiếp theo. Họ không duy trì được sức ép đủ tốt lên khung thành của Robert Sanchez.

HLV Potter đưa những quân bài cuối cùng như Ziyech, Broja hay Aubameyang được tung vào sân nằm níu giữ hi vọng có được ít nhất 1 điểm. Trong quãng thời gian bù giờ, Chelsea tiếp tục phải nhận bàn thua khi Pascal Gross dứt điểm cận thành chuẩn xác. Chiến thắng này giúp Brighton vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh.

Ghi bàn:

Brighton: Leandro Trossard (5’), Ruben Loftus-Cheek (14’,phản lưới nhà), Chalobah (42’, phản lưới nhà), Pascal Gross (90+2’).

Chelsea: Kai Havertz (48’)

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP