Thế giới

Tiết lộ mới từ mẹ nghi phạm vụ xả súng đẫm máu ở Thái Lan

Mẹ của nghi phạm trong vụ xả súng đẫm máu tại nhà trẻ ở Thái Lan cho biết con trai bà đã uống một số loại thuốc và bị hoang tưởng trước khi gây án.

Panya Kamrab, 34 tuổi, nghi phạm trong vụ xả súng rúng động Thái Lan. Ảnh: Twitter.

Theo cảnh sát Thái Lan, trước khi đến hiện trường gây án, tay súng Panya Kamrab, 34 tuổi, đã bị xét xử tại tòa án Nong Bua Lam Phu với cáo buộc sở hữu thuốc cấp tốc (loại thuốc kích thích thường bao gồm Amphetamines hoặc Methamphetamine), Bangkok Post đưa tin ngày 6/10.

“Nghi phạm có thể đã bị căng thẳng và bị ảnh hưởng bởi chất gây nghiện dẫn đến những hành động bi thảm này”, cảnh sát trưởng Damrongsak Kittiprapas cho biết.

“Nhà của nghi phạm gần nhà trẻ. Người này có thể coi đó là một mục tiêu gần và lũ trẻ không có vũ khí”, ông Damrongsak nói thêm.

Phó cảnh sát trưởng Torsak Sukwimol cũng tiết lộ lời kể của mẹ tay súng, nói rằng con trai bà có vẻ căng thẳng sau khi rời tòa án vào sáng 6/10. Sau đó, nghi phạm đã uống một số loại thuốc và bắt đầu bị hoang tưởng.

Các nhân viên khiêng quan tài chứa thi thể một nạn nhân tại bệnh viện Udon Thani ở tỉnh Udon Thani, sau một vụ xả súng hàng loạt ở thị trấn Uthai Sawan, tỉnh Nong Bua Lam Phu, Thái Lan. Ảnh: Reuters.

Động cơ chính xác của tay súng vẫn còn là một bí ẩn. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết nghi phạm đã bị trục xuất khỏi lực lượng cảnh sát vào tháng 6, sau khi nhận cáo buộc tàng trữ thuốc methamphetamine vào ngày 20/1.

Khi khám xét nơi ở của nghi phạm trước đó, cảnh sát đã tìm thấy những viên thuốc Yaba - sự kết hợp của methamphetamine và caffein, thường được người dân địa phương gọi là “thuốc điên”, theo CNN.

Thái Lan nằm trong khu vực Tam giác vàng của Đông Nam Á, từ lâu đã trở thành một điểm nóng khét tiếng về buôn bán và sử dụng ma túy.

Nguồn cung methamphetamine tăng vọt đã khiến giá thuốc trên đường phố Thái Lan giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại, theo Văn phòng Liên Hợp Quốc về Ma túy và Tội phạm, New Straits Times đưa tin.

Trước đó, giới chức Thái Lan ghi nhận tổng cộng 38 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công vào nhà trẻ ở Nanthicha Punchum, trong đó ít nhất 20 nạn nhân là trẻ em.

Tác giả: Hải Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP