Thế giới

Cha giấu con trai và chú chó vào thùng rác trong vụ xả súng ở Mỹ

Alexander Sandoval đã cố gắng dùng tay không đấm vỡ những cánh cửa với hy vọng tìm được chỗ ẩn nấp an toàn cho gia đình trong vụ xả súng vào ngày Quốc khánh Mỹ.

Ông Alexander Sandoval đang tìm chỗ đặt những chiếc ghế dọc theo tuyến đường diễu hành để có chỗ quan sát tốt nhất cho cậu con trai 5 tuổi, bạn gái của ông và con gái 6 tuổi của cô ấy.

Người đàn ông 39 tuổi làm việc trong một nhà thầu xây dựng, đồng thời là một cư dân lâu năm của Highland Park, đang tận hưởng cuộc diễu hành cùng gia đình thì nghe thấy tiếng súng.

"Khi nó (tiếng súng) bắt đầu, tôi cứ nghĩ đó là Hải quân đang chào cờ”, ông Sandoval nói. “Sau đó tôi ôm con trai và bỏ chạy, tôi đã cố phá một cửa sổ của một cửa hàng để trốn”.

Ông Sandoval cho biết thêm cũng đã cố phá cửa chính của một cửa hàng khác, nhưng sau đó phải tiếp tục bỏ chạy. “Tôi đã đấm vào cửa nhưng không thể xuyên thủng”, ông nói.

Cảnh sát đứng cạnh nhiều vật dụng bị bỏ lại sau vụ xả súng ngày 4/7. Ảnh: Reuters.

"Tôi nghĩ tay súng đã dừng lại và nạp đạn, và đó là khi tôi chạy quanh những góc phố, đặt con trai mình cùng một con chó trốn trong thùng rác. Tôi nhờ ai đó trông chừng nó vì tôi phải quay lại đón những người khác. Khi tôi chạy lại tìm kiếm họ thì thấy nhiều người đã bị bắn gục", ông kể lại.

Ông Sandoval nói đã thấy 2 hoặc 3 người bị bắn.

“Tôi cũng thấy một cảnh sát đang bế theo một đứa bé trạc tuổi con trai tôi”, ông cho hay. "Cảnh tượng đó thực sự chạm tới trái tim tôi".

Vụ xả súng diễn ra ở Highland Park, ngoại ô Chicago vào khoảng 10h15 ngày 4/7 (giờ địa phương), khi cuộc diễu hành đã diễn ra được hơn một nửa thời gian dự kiến.

Hàng trăm người tham gia cuộc diễu hành này, trong đó có nhiều bậc phụ huynh cùng con nhỏ. Cảnh sát xác định được nghi phạm có liên quan đến vụ nổ súng là Robert E Crimo III, 22 tuổi và đã bắt giữ người này.

Tác giả: Trần Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP