Thế giới

Xả súng ở Canada làm 2 người chết, 3 người bị thương

Nghi phạm đã bị bắt sau khi bắn trúng một cảnh sát và 4 người dân ở Canada.

Andrew Hong, 48 tuổi, cảnh sát giao thông của Toronto bất ngờ bị bắn ở cự ly gần và chết tại chỗ khi đang tập huấn ở thành phố Mississauga. Nghi phạm còn làm một người khác bị thương trước khi bỏ trốn.

Khi đến Milton, nghi phạm tiếp tục nổ súng vào 3 người, khiến một người thiệt mạng. Người gây ra vụ nổ súng bị bắt giữ tại Hamilton vào tối 12/9, theo CNN.

“Đây là tin tức kinh hoàng đối với gia đình nghi phạm và tất cả thành viên của Sở Cảnh sát Toronto cũng như toàn bộ cộng đồng cảnh sát của chúng tôi”, Cảnh sát trưởng James Ramer nói với các phóng viên.

Cảnh sát Andrew Hong, 48 tuổi, người thiệt mạng trong vụ xả súng. Ảnh: CTV News.

Cảnh sát khu vực Peel ở Mississauga trước đó nhận được tin báo từ hiện trường vụ xả súng tại giao lộ của đường Argentia và đại lộ Winston Churchill. Cảnh sát trưởng khu vực Peel cho biết người bị thương được chuyển đến bệnh viện.

Sau khi bỏ trốn, nghi phạm bắn 3 người trên phố Bronte Street South ở Milton. Theo cảnh sát khu vực Halton, một người chết tại chỗ, còn 2 người được đưa đến bệnh viện.

“Chúng tôi tin rằng đây chính là nghi phạm đã thực hiện vụ xả súng ở Mississauga”, cảnh sát nói.

“Tôi cũng như nhiều người khác chia sẻ nỗi đau với tất cả người thân của cảnh sát bị bắn chết trong khi làm nhiệm vụ ở Mississauga”, Thủ tướng Canada Justin Trudeau viết trên Twitter hôm 12/9. “Chúng tôi cũng chúc những người bị thương trong các vụ xả súng sẽ bình phục hoàn toàn”.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP