Bạn cần biết

Rượu ảnh hưởng đến sức khỏe đường ruột của bạn như thế nào

Mặc dù những mặt tiêu cực của việc uống quá nhiều rượu là rõ ràng, nhưng việc tiêu thụ quá mức cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe đường ruột của bạn theo nhiều cách khác nhau.

Hệ vi sinh vật bị phá vỡ

Hàng nghìn tỷ vi khuẩn gọi đường ruột của bạn là nhà. Chúng đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động lành mạnh của đường ruột nhưng hệ vi sinh vật của bạn lại được cân bằng một cách tinh tế. Nếu bạn phá vỡ hệ sinh thái này và thu hút quá nhiều vi khuẩn có hại, bạn sẽ không mang lại lợi ích gì cho sức khỏe và thể chất nói chung của mình. Rượu đã được chứng minh là có thể phá vỡ sự cân bằng của hệ vi sinh vật trong cơ thể bạn, điều này có thể dẫn đến niêm mạc ruột suy yếu và dư thừa vi khuẩn có hại. Càng uống nhiều rượu, bạn càng ảnh hưởng đến sự đa dạng của hệ vi sinh vật đường ruột. Ngoài việc ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa của bạn, điều này cũng có thể có tác động dây chuyền đến năng suất của các cơ quan quan trọng khác của bạn.

Viêm

Uống quá nhiều rượu cũng có thể dẫn đến viêm ruột. Khi bị viêm, cấu trúc ruột của bạn bị ảnh hưởng, nghĩa là nó dễ thấm hơn. Đối với nhiều người, điều này dẫn đến đường ruột yếu đi, cho phép các hạt đi qua. Hơn nữa, những người bị đường ruột yếu có thể gặp khó khăn trong việc tiêu hóa một số loại thực phẩm và có khả năng gây ra nhiều phản ứng miễn dịch khác nhau. Thực tế là việc uống rượu có thể gây viêm ruột đã được khoa học chứng minh, vì vậy tốt nhất bạn nên hạn chế uống rượu để bảo vệ đường ruột của mình.

Thực phẩm chế biến

Khi uống quá nhiều rượu, bạn sẽ có cảm giác thèm ăn kém, điều này thường có nghĩa là chế độ ăn uống của bạn bao gồm một lượng lớn thực phẩm chế biến sẵn. Ngược lại, những điều này có thể có tác động rất lớn đến cách thức hoạt động của hệ vi sinh vật đường ruột của bạn và cũng có thể làm đảo lộn sự cân bằng mong manh giữa vi khuẩn tốt và xấu. Giảm lượng rượu uống vào có thể giúp bạn chống lại cảm giác thèm ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn và có thể cứu đường ruột của bạn khỏi tình trạng sức khỏe kém.

Nếu bạn lo lắng về sức khỏe đường ruột của mình, hãy cân nhắc dùng thuốc bổ sung sức khỏe đường ruột. Bên cạnh việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, việc bổ sung là một trong những cách tốt nhất để duy trì hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh.

Tác giả: Quang Tân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP