Thể thao

Ronaldo đoạt giải Cầu thủ hay nhất Tây Á tháng 2

AFC vinh danh Cristiano Ronaldo khi ngôi sao người Bồ Đào Nha vượt qua nhiều cầu thủ để đạt giải thưởng danh giá.

Cristiano Ronaldo được AFC vinh danh. Ảnh: Reuters

Hôm 6/3, AFC công bố tiền đạo Cristiano Ronaldo của CLB Al Nassr đoạt giải thưởng Cầu thủ hay nhất Tây Á tháng 2 do các cổ động viên bầu chọn trên trang web của Liên đoàn Bóng đá châu Á. Tiền đạo 38 tuổi giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn với 73.957 phiếu bầu.

Theo thống kê của AFC, có hơn 154.000 CĐV tham gia bầu chọn và 48% người bỏ phiếu cho Ronaldo. Xếp thứ hai trong cuộc bầu chọn này là Aso Rostam của CLB Al Shorta (Iraq) với 45% phiếu bầu.

Cầu thủ người Nigeria, Odion Ighalo của CLB Al Hilal (Saudi Arabia) đứng thứ 3 với 4% phiếu bầu. Trong khi đó, tiền đạo Omar Al Somah của CLB Al Arabi (Qatar) nhận 3% số phiếu và đứng thứ 4.

Có 6 ứng viên góp mặt trong cuộc bầu chọn này. Theo AFC, ý tưởng về giải thưởng nói trên nhằm cho các cổ động viên bầu chọn ra cầu thủ có màn trình diễn hay nhất ở khu vực Tây Á dựa trên nhiều tiêu chí, trong đó quan trọng nhất là tầm ảnh hưởng của cầu thủ đó với kết quả của đội bóng như số bàn thắng và kiến tạo, xếp hạng của CLB tại giải đấu cũng như màn trình diễn ở các trận đấu quốc tế cho tuyển quốc gia.

Trong tháng 2, Ronaldo tỏa sáng với hat-trick vào lưới Damak và poker xé lưới Al Wehda ở giải Saudi League. Ngoài ra anh còn ghi 1 bàn thắng vào lưới Al Fateh giúp Al Nassr có trận hòa 2-2. Bên cạnh đó, Ronaldo đóng góp 2 kiến tạo trong chiến thắng 2-1 của Al Nassr trước Al Taawon.

Hồi đầu tháng này, Ronaldo được vinh danh là Cầu thủ hay nhất tháng 2/2023 của giải Saudi League.

Ngôi sao 38 tuổi sẽ cùng Al Nassr đối mặt Al Ittihad trên sân khách tại vòng 20 giải Saudi League vào rạng sáng 10/3 (0h30 giờ Hà Nội).

Tác giả: Nguyễn Sơn

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP