Thể thao

Ronaldo làm ngược với tuyên bố của mình cách đây một tháng

Ở buổi phỏng vấn với nhà báo Piers Morgan cách đây không lâu, Cristiano Ronaldo từng nói tiền bạc không đóng vai trò quan trọng khi anh chọn bến đỗ mới.

Ronaldo chấp nhận gia nhập Al Nassr với bản hợp đồng hậu hĩnh.

Một tháng trước, tiền đạo 37 tuổi này từng thừa nhận với Piers Morgan rằng anh muốn tiếp tục chơi bóng ở đẳng cấp cao và cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Đồng thời, tiền bạc không đóng vai trò quan trọng khi anh chọn bến đỗ mới.

Năm 2015, CR7 có quan điểm tương tự khi thực hiện cuộc phỏng vấn với nhà báo Jonathan Ross. "Trong tâm trí, tôi muốn kết thúc sự nghiệp ở một giải đấu có đẳng cấp cao. Đó nên là một đội bóng mạnh", tiền đạo 37 tuổi này nói.

Khi World Cup 2022 diễn ra, Al Nassr tiếp cận và đưa ra đề nghị với mức thu nhập 200 triệu euro mỗi năm nếu Ronaldo chịu gia nhập. Nhưng nhà báo Piers Morgan nhanh chóng phủ nhận tin CR7 sang Saudi Arabia chơi bóng.

Ông nói: "Ronaldo nghĩ rằng nếu chơi tốt ở World Cup, anh ấy sẽ có được điều mình muốn. Đó là gia nhập một đội bóng tham dự Champions League để xây dựng thêm di sản đồ sộ của mình. Tiền không phải vấn đề với Ronaldo ở thời điểm này. Điều quan trọng với anh ấy là được chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất, phá thêm nhiều kỷ lục và giành danh hiệu".

Sau thất bại của tuyển Bồ Đào Nha ở World Cup 2022, Ronaldo gặp khó trong việc tìm bến đỗ mới. Chỉ hai CLB Trung Đông đưa ra lời đề nghị cho Ronaldo là Al Nassr và Al Sadd. Cuối cùng, CR7 chọn gia nhập Al Nassr.

Rạng sáng 31/12 (giờ Hà Nội), Al Nassr ra mắt bản hợp đồng Ronaldo. Tại CLB mới, siêu sao sinh năm 1985 nhận mức lương khoảng 65 triệu euro/mùa (tương đương 75 triệu USD), kỷ lục trong lịch sử bóng đá thế giới. Tuy nhiên, tổng thu nhập một năm của Ronaldo có thể lên tới 200 triệu euro nhờ các hợp đồng tài trợ và làm đại diện thương hiệu cho Al Nassr hay bóng đá Saudi Arabia.

Saudi Arabia muốn tận dụng hình ảnh và sức ảnh hưởng của CR7 để quảng bá cho quốc gia và giúp họ tranh cử quyền đăng cai World Cup 2030 cùng Ai Cập và Hy Lạp. Đại gia của bóng đá Saudi Arabia lên kế hoạch đưa Ronaldo ra mắt người hâm mộ vào cuối tuần này, trong trận đấu gặp Al Khaleej ở vòng 11 giải VĐQG Saudi Arabia rạng sáng 1/1/2023 (giờ Hà Nội).

Tác giả: Duy Luân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP