Thể thao

Pháp khởi đầu thuận lợi ở Euro

Pháp thắng Áo 1-0 nhờ bàn phản lưới của đối thủ, trong trận ra quân tại bảng D Euro 2024.

Cũng giống Euro ba năm trước, bàn thắng đầu tiên của Pháp trong chiến dịch đến từ một pha phản lưới. Sau pha đột phá tốc độ bên cánh phải ở phút 38, Kylian Mbappe tạt vào khu vực 5m50, buộc Maximilian Wober lóng ngóng đánh đầu về lưới nhà. Bàn duy nhất của trận đấu giúp Pháp giành trọn ba điểm trước đối thủ khó chơi.

Wober (số 2) phản lưới nhà trong trận gặp Pháp trên sân Merkur Spiel-Arena, Dusseldorf, Đức hôm 17/6. Ảnh: Reuters

Tuyển Áo chịu khó pressing tầm cao, khiến Pháp gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng ở phần lớn thời gian. Các học trò Ralf Rangnick cho thấy tại sao họ chơi tốt ở vòng loại và sở hữu mạch sáu trận thắng liên tiếp trước Euro. Tuy nhiên, Áo không sở hữu siêu sao - điều mà Pháp có thừa. Sự khác biệt về chất lượng con người khiến Pháp tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt hơn.

Ngay phút thứ 8, Mbappe bứt tốc "điên rồ", mở ra cơ hội đối mặt với Patrick Pentz. Đội trưởng Pháp dứt điểm hiểm hóc vào góc gần, nhưng không thắng được thủ môn Áo. Sự cơ động của Theo Hernandez cùng tốc độ của Mbappe khiến Pháp nhiều lần khoan thủng cánh phải của Áo trong những phút tiếp theo.

Sau 20 phút đầu lép vế, Áo dần bắt nhịp với cuộc chơi và thi đấu sòng phẳng với Pháp. Họ bỏ lỡ cơ hội rõ nhất hiệp đấu, khi tiền vệ Christoph Baumgartner không thắng được Mike Maignan sau đường chuyền một chạm của Marcel Sabitzer. Áo trả giá ngay sau đó, khi Mbappe làm khổ hàng thủ áo đỏ và buộc Wober đốt lưới.

Mbappe mừng bàn mở tỷ số của Pháp ở cuối hiệp một. Ảnh: Reuters

Pháp dễ đá hơn sau khi có bàn dẫn trước. Trong khi Áo vùng lên đầu hiệp hai, thầy trò Didier Deschamps có nhiều cơ hội từ phản công. Tốc độ của Mbappe một lần nữa hành hạ bộ tứ vệ của Áo, nhưng pha cứa lòng ra ngoài trong thế đối mặt trống trải với thủ môn Pentz cho thấy anh dường như gặp "dớp" ở Euro. Mbappe đến nay vẫn chưa ghi bàn nào trong những lần tham dự cup bóng đá châu Âu.

Sự trở lại ấn tượng của N'Golo Kante ở tuyến giữa khiến Pháp gần như không lo bị thủng lưới, dù Áo tỏ rõ quyết tâm tìm bàn gỡ. Vấn đề của thầy trò Deschamps nằm ở hàng công, khi không chỉ Mbappe vô duyên. Marcus Thuram, Antoine Griezmann, Ousmane Dembele hay cầu thủ vào thay người Olivier Giroud đều phung phí những cơ hội rõ rệt. Đó là lý do Pháp chỉ thắng một bàn, trong trận đấu họ dứt điểm tới 13 lần.

Trận thắng cũng để lại nỗi lo khi hai ngôi sao Griezmann và Mbappe đổ khá nhiều máu sau những pha va chạm mạnh với đối thủ. Đội trưởng Mbappe còn phải nhận thẻ vàng lãng xẹt ở cuối trận, khi cố tình vào sân nằm nghỉ trong khi trọng tài và các bác sĩ chưa cho phép.

Ba điểm giúp Pháp tạm xếp nhì bảng D, sau Hà Lan - đội thắng Ba Lan 2-1 ở lượt đầu. Cơ hội của Áo vẫn còn khi hai đối thủ còn lại của họ ở bảng này không được đánh giá cao như Pháp.

Đội hình thi đấu

Áo: Pentz, Posch, Wober (Trauner 59), Danso, Mwene (Prass 88), Seiwald, Grillitsch (Wimmer 59), Laimer (Schmid 90), Baumgartner, Sabitzer, Gregoritsch (Arnautovic 59)

Pháp: Maignan, Kounde, Saliba, Upamecano, Hernandez, Rabiot (Camavinga 71), Kante, Griezmann (Fofana 90), Dembele (Kolo Muani 71), Mbappe (Giroud 90), Thuram.

Tác giả: Vy Anh

Nguồn tin: vnexpress.net
  Từ khóa: Euro 2024 ,Áo ,Pháp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP