Thể thao

Bellingham giúp Anh thắng trận ra quân Euro

Tiền vệ 21 tuổi Jude Bellingham đánh đầu ghi bàn giúp Anh thắng Serbia 1-0 ở trận ra quân bảng C Euro 2024.

Khi Bellingham rời sân ở phút 86, nhường vị trí cho Kobbie Mainoo, khán giả tuyển Anh đồng loạt đứng dậy vỗ tay tán thưởng tiền vệ số 10. Không chỉ ghi bàn duy nhất, anh còn chơi xông xáo, liên tiếp bị phạm lỗi và cũng khiêu khích đối thủ. Tài năng của tiền vệ CLB Real Madrid là điểm khác biệt của trận cầu khan hiếm cơ hội, khi mỗi đội chỉ dứt điểm năm lần.

Pha bay người đánh đầu thành bàn của Jude Bellingham (trái), trên sân Veltins Arena, thành phố Gelsenkirchen, Đức, lượt đầu bảng C Euro 2024 tối 16/6/2024. Ảnh: Reuters

Jude Bellingham (phải) mừng bàn với Trent Alexander-Arnold. Ảnh: AP

Phút 13, hậu vệ Kyle Walker chồng biên phải cho Bukayo Saka lao xuống sát biên ngang. Tiền vệ CLB Arsenal căng ngang nhưng trúng chân hậu vệ, khiến bóng đổi hướng bay bổng vào trước cầu môn. Bellingham chớp thời cơ, ập vào đánh đầu lái bóng về góc xa tầm cao, mở tỷ số.

Hàng chục nghìn khán giả Anh trên sân Veltins Arena đồng thanh hát bài Hey Jude của nhóm nhạc nam The Beatles, để tri ân tiền vệ 21 tuổi. Dưới sân, Bellingham dang tay sang hai bên, hướng về phía khán giả, tỏ vẻ lạnh lùng. Sau đó, anh quỳ một bên gối, giơ tay che mặt mừng bàn theo phong cách mới với Trent Alexander-Arnold.

Bellingham chơi nổi bật, khiến anh thường bị phạm lỗi mỗi khi có bóng. Phút 24, sau khi hóa giải pha lên bóng của Filip Kostic, tiền vệ số 10 huých vai vào ngực đối thủ trong lúc nhìn đi chỗ khác. Kostic nổi nóng, định ăn thua với Bellingham, nhưng các cầu thủ lao vào can ngăn.

Đoàn quân của Gareth Southgate dần chơi trùng xuống trong hiệp hai, để Serbia lấn sân. Phút 60, hậu vệ Kieran Trippier đẩy ngã Aleksandar Mitrovic trong cấm địa Anh, nhưng trọng tài Daniele Orsato không thổi phạt đền. VAR cũng không can thiệp tình huống, dù Mitrovic phàn nàn.

Trên khán đài, nhiều CĐV Anh tỏ ra lo lắng khi đội nhà chỉ dẫn một bàn. Phút 78, tiền đạo Jarrod Bowen vào thay Saka, tạt từ bên phải cho Harry Kane bay người đánh đầu cận thành, nhưng bị thủ môn Predrag Rajkovic đẩy bóng trúng xà ngang bật ra.

Pha đánh đầu dội xà của Harry Kane. Ảnh: Guardian

Phải đến hiệu còi mãn cuộc, chiến thắng mới được đảm bảo cho Anh, dù họ chơi không quá hay. Bellingham và đồng đội chỉ cách suất vào vòng 1/8 một trận thắng nữa, và họ có thể làm điều đó ngay lượt kế tiếp gặp Đan Mạch ở Frankfurt sau đây bốn ngày.

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: vnexpress.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP