Bạn cần biết

Nước ép cần tây mang lại lợi ích gì cho sức khỏe, có nên uống nó mỗi ngày?

Cần tây là loại thực phẩm ít calo nhưng lại cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm vitamin K và C. Đây là loại rau có chứa lượng nước cao. Vậy nước ép từ rau cần tây mang đến những lợi ích gì cho sức khỏe và cách dùng chúng như thế nào?

Cần tây là một loại rau xanh, giòn thuộc họ Apiaceae. Nó là một loại cây trồng ở vùng đầm lầy và thuộc cùng họ với cà rốt và rau mùi tây. Với hương vị riêng biệt và hàm lượng nước cao, cần tây chủ yếu được sử dụng trong món salad, súp và đồ ăn nhẹ.

Cần tây là loại thực phẩm ít calo nhưng lại cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm vitamin K và C. Loại rau này cũng biết đến chứa lượng nước cao.

Uống nước ép cần tây có lợi ích gì cho sức khỏe?

Cung cấp nước và tăng cường chất dinh dưỡng

Nước ép cần tây là nguồn cung cấp nước dồi dào do hàm lượng nước cao, giúp bổ sung chất lỏng trong cơ thể. Chuyên gia cho biết, cần tây chứa đầy các chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm các vitamin như A, K và C, cùng nhiều loại khoáng chất khác nhau, nước ép cần tây góp phần cung cấp một lượng dinh dưỡng đầy đủ.

Đặc tính chống viêm

Cần tây chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm có thể giúp giảm viêm trong cơ thể, mang lại lợi ích cho những người mắc bệnh viêm nhiễm.

Nước ép cần tây mang đến nhiều lợi ích sức khỏe

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Các hợp chất như phthalides có trong cần tây góp phần làm giảm huyết áp, tăng cường sức khỏe tim mạch. Hàm lượng chất xơ trong cần tây cũng có thể hỗ trợ duy trì mức cholesterol khỏe mạnh.

Hỗ trợ tiêu hóa

Nước ép cần tây có thể hỗ trợ thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách hoạt động như thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp loại bỏ độc tố. Sự sẵn có của chất xơ hỗ trợ nhu động ruột thường xuyên và giảm nguy cơ táo bón.

Quản lý cân nặng

Với hàm lượng calo thấp và hàm lượng nước cao, nước ép cần tây là một sự bổ sung có lợi cho kế hoạch quản lý cân nặng, cung cấp chất dinh dưỡng mà không dư thừa calo.

Cải thiện sức khỏe làn da

Các chất chống oxy hóa có trong nước ép cần tây góp phần tăng cường sức khỏe làn da bằng cách chống lại stress oxy hóa và thúc đẩy làn da rạng rỡ. Chuyên gia nói rằng, quá trình hydrat hóa từ nước ép cần tây cũng giúp dưỡng ẩm tổng thể cho làn da.

Cách làm nước ép cần tây?

Để làm nước ép cần tây, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Thành phần:

• Thân cần tây tươi (hữu cơ nếu có thể)

• Nước (tùy chọn để pha loãng)

Sự chuẩn bị:

• Rửa thật sạch cọng cần tây.

• Cắt bỏ phần gốc và ngọn lá, để lại phần cuống.

• Nếu bạn có máy ép trái cây, hãy cho cần tây qua máy ép trái cây.

• Nếu dùng máy xay sinh tố, hãy cắt cần tây thành từng miếng nhỏ, thêm nước, xay nhuyễn và lọc lấy nước cốt.

Uống bao nhiêu nước ép cần tây trong một ngày?

Mặc dù nước ép cần tây mang lại những lợi ích sức khỏe tiềm năng này nhưng điều quan trọng là phải duy trì chế độ ăn uống và lối sống cân bằng. Bạn cũng không nên uống quá nhiều nước ép cần tây. Bởi phản ứng của mỗi cá nhân đối với nước ép cần tây có thể khác nhau và nên tham khảo ý kiến ​​​​của chuyên gia dinh dưỡng, đặc biệt đối với những người có tình trạng sức khỏe từ trước.

Tác giả: N.Hà

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP