Trong tỉnh

Nghệ An: Tai nạn giao thông tăng 22 vụ so với 2022

Năm 2023, mặc dù cấp uỷ, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện và quyết liệt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), song tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Nghệ An vẫn xảy ra, số vụ tăng và số người bị thương.

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể và 4 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác đảm bảo TTATGT năm 2023. Ảnh: P.T

Sáng 10/1, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương trong tỉnh về tổng kết công tác bảo đảm TTATGT năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Theo báo cáo, trong năm 2023, trên địa bàn Nghệ An xảy ra 227 vụ, làm chết 134 người, bị thương 172 người, hư hỏng 132 xe ô tô, 188 xe mô tô, 28 xe máy điện, 7 phương tiện khác, so với cùng kỳ năm trước tăng 22 vụ bằng 10,7%, giảm 1 người chết bằng 0,7%, tăng 29 người bị thương bằng 20,3%.

Trong đó, đường bộ xảy ra 221 vụ, làm chết 130 người, bị thương 171 người, so với cùng kỳ tăng 23 vụ, giảm 1 người chết, tăng 32 người bị thương; đường sắt xảy ra 6 vụ, làm chết 4 người, bị thương 1 người, so với cùng kỳ năm trước giảm 1 vụ, số người chết không tăng, không giảm, giảm 3 người bị thương.

Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT được UBND tỉnh tập trung chỉ đạo đổi mới về nội dung, phương pháp, phong phú về hình thức đến với mọi tầng lớp nhân dân; nhiều giải pháp được thực hiện mạnh mẽ hơn, đổi mới hơn.

Công tác phối hợp tuần tra, kiểm tra, xử lý vi phạm được các lực lượng thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, nhất là phối hợp các tổ công tác về các địa bàn tiến hành kiểm soát, xử lý nghiêm lỗi vi phạm nồng độ cồn, với quan điểm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Bên cạnh đó, công tác quản lý Nhà nước về vận tải, giải tỏa vi phạm hành lang ATGT; xử lý kịp thời các điểm có nguy cơ gây mất ATGT; tăng cường công tác duy tu, bảo dưỡng công trình giao thông, hoàn trả mặt đường để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện đi lại... được chú trọng, tăng cường.

Trong năm, các lực lượng phối hợp triển khai hiệu quả chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện. Ảnh: Đức Anh

Năm 2024, hưởng ứng thực hiện Năm ATGT với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông”, Ban ATGT tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả với mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương) và không để xảy ra ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Vinh.

Các ngành, địa phương tập trung chỉ đạo triển khai văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác đảm bảo TTATGT; mở đợt cao điểm ra quân giải tỏa vi phạm hành lang ATGT, chỉnh trang đô thị, trọng tâm là thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 1021/KH-UBND ngày 22/12/2023 của UBND tỉnh về mở đợt cao điểm ra quân giải tỏa vi phạm, chống tái lấn chiếm hành lang ATGT trên địa bàn tỉnh.

Tập trung xử lý các vi phạm về hành lang ATGT, vi phạm của người điều khiển mô tô, xe máy; vi phạm quy định về điều kiện kinh doanh vận tải, kiểm soát tải trọng phương tiện, an toàn kỹ thuật phương tiện, bảo đảm an toàn kết cấu hạ tầng giao thông; các hành vi vi phạm của người tham gia giao thông có nguy cơ cao dẫn đến TNGT...

Tác giả: Xuân Thống

Nguồn tin: thanhtra.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP