Bạn cần biết

Lợi ích không ngờ tới của nấm đối với sức khỏe

Nấm là món ăn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, thế nhưng nó lại xếp sau thứ tự ưu tiên của chúng ta trong ăn uống hằng ngày. Sau đây là những lợi ích sức khỏe của nấm không phải ai cũng biết.

Nấm là chất tăng cường miễn dịch

Nấm chứa nhiều protein, chất xơ, vitamin B và selen (một chất chống oxy hóa mạnh). Cùng với nhau, tất cả các chất dinh dưỡng này sẽ ngăn ngừa tổn thương cho tế bào và mô của bạn, tăng tốc độ sửa chữa chúng và tăng cường khả năng miễn dịch.

Nấm giúp xương của bạn chắc khỏe hơn

Nấm giúp xương của bạn chắc khỏe hơn

Nấm là một nguồn vitamin D phong phú do chúng tiếp xúc lâu với tia UV khi mọc ngoài trời. Nếu bạn chưa biết, vitamin D giúp hấp thụ canxi trong cơ thể giúp xương chắc khỏe.

Ăn nấm giúp bạn giảm cân

Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Trung tâm Nghiên cứu Khu vực Miền Tây, Cơ quan Nghiên cứu Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, nấm có thể giúp bạn giảm cân vì chúng có lượng calo cực thấp. Trên thực tế, hàm lượng chất xơ cao trong chúng giúp chúng ta no lâu và ngăn ngừa cảm giác thèm ăn.

Nấm cũng có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Nấm cũng có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Đặc tính chống bệnh tiểu đường của nấm nhờ sự hiện diện của các hợp chất hoạt tính sinh học, bao gồm polysacarit và hàm lượng vitamin B, giúp kiểm soát lượng đường và cholesterol trong máu.

Bảo vệ trái tim của bạn

Những hợp chất hoạt tính sinh học có trong nấm kiểm soát cholesterol cao, do đó làm giảm nguy cơ huyết áp và các vấn đề liên quan đến tim.

Tác giả: N.Hà

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP