Đẹp

Uống cà phê vào thời gian này đốt mỡ rất tốt, đi kèm với 4 lợi ích bất ngờ nhiều người sẽ mê

Nếu uống cà phê đúng cách sẽ có tác dụng đốt mỡ rất nhanh. Vậy thời gian nào trong ngày để uống cà phê tốt nhất?

Nhiều người đã quen với việc ngửi thấy mùi thơm của cà phê vào sáng sớm để bắt đầu ngày mới đầy năng lượng, sẵn sàng làm việc. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ uống cà phê ngoài giúp tỉnh táo còn có thể hỗ trợ bạn giảm cân.

Chuyên gia dinh dưỡng Ngô Hân Lăng cho biết caffein là một chất kích thích, tác động lên hệ thần kinh trung ương và hệ thần kinh ngoại biên, sẽ ngăn chặn các chất gây buồn ngủ trong não, giúp cải thiện sự tập trung và giảm mệt mỏi. Do đó, uống cà phê vào buổi sáng có thể là lựa chọn thích hợp khi bạn cần sự tỉnh táo nhưng nếu muốn giảm cân, thời gian tốt nhất là uống cà phê trước khi luyện tập.

Chuyên gia dinh dưỡng người Đài Loan Ngô Hân Lăng phát hiện ra rằng có nhiều phòng tập gym có máy pha cà phê để mọi người uống trước khi luyện tập. Điều này có lợi ích gì?

1. Đốt cháy calo

Uống cà phê đen trước khi tập giúp đốt mỡ rất hiệu quả (Ảnh minh họa)

Hàm lượng caffeine cao trong một tách cà phê đã được chứng minh là cải thiện đáng kể khả năng đốt cháy mỡ thừa trong quá trình tập luyện. Thói quen uống cà phê cũng giúp bạn tiêu thụ ít calo hơn trong ngày vì các hợp chất và caffeine trong cà phê giúp bạn đẩy lùi cảm giác thèm ăn.

Khi caffeine đi vào máu, bạn sẽ thấy có một số phản ứng xuất hiện trong cơ thể như tăng huyết áp và nhịp tim. Sau đó, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng và sẵn sàng cho một buổi tập luyện hết tốc lực.

2. Tăng cường trao đổi chất

Caffeine giúp tăng cường tỷ lệ trao đổi chất, tốc độ cơ thể sử dụng hoặc đốt cháy năng lượng. Việc tiêu thụ cà phê có liên quan đến sự gia tăng đáng kể tỉ lệ trao đổi chất trong quá trình uống caffeine và tiếp tục trong 3 giờ.

Cơ thể phản ứng với cà phê và caffeine giống như bất kỳ loại thuốc nào khác. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng quá nhiều và dùng với liều lượng lớn sẽ phản tác dụng. Trong trường hợp này, nhiều hơn không phải là tốt hơn, chỉ cần một lượng nhỏ để đạt được kết quả tuyệt vời.

3. Tăng cường hiệu suất tập luyện

Theo Hiệp hội Dinh dưỡng Thể thao Quốc tế, caffeine có thể giúp tăng cường các loại hiệu suất khác nhau khi được tiêu thụ với liều lượng từ thấp đến trung bình. Bạn có thể thấy rằng chỉ cần uống cà phê trước khi tập thể dục sẽ tạo ra sự khác biệt đáng kể trong khả năng hoạt động.

Caffeine cũng được chứng minh là cải thiện mức độ bền bỉ và khả năng chống lại sự mệt mỏi. Các vận động viên cần sức bền có thể được hưởng lợi rất nhiều từ cà phê. Cà phê kích thích cơ thể sử dụng các chất dự trữ chất béo, thay vì glycogen (đường) trong cơ bắp, trong quá trình tập luyện dài ngày. Điều này cho phép các cơ làm việc trong thời gian dài.

4. Giảm đau cơ khi tập luyện

Uống cà phê trước khi tập còn giúp làm giảm tình trạng đau cơ sau tập (Ảnh minh họa)

Caffeine trong cà phê đã được chứng minh là làm giảm đau nhức cơ bắp khi tập thể hình hoặc tập thể dục thông thường. Theo nghiên cứu do Đại học Illinois (Mỹ) công bố, những người tham gia nghiên cứu uống cà phê ít bị đau nhức cơ bắp trong và sau khi tập luyện.

Hoạt động tập thể dục có thể gây ra sự tích tụ axit lactic gây mỏi cơ khi cơ bắp bị căng thẳng, làm bạn có xu hướng ngừng tập luyện vì sự khó chịu này. Khi uống cà phê, bạn sẽ thấy giảm đau cơ, cải thiện năng lượng và thúc đẩy cảm giác tích cực về tập thể dục.

Một số lưu ý

- Chuyên gia dinh dưỡng Ngô Hân Lăng cho biết thêm nếu bạn muốn uống cà phê trước khi tập thể dục để tăng cường hiệu quả của việc giảm cân, nên tiêu thụ caffeine trong vòng 40-60 phút trước khi luyện tập.

- Tối đa 1 ngày chỉ nên uống 2 ly cà phê. Nếu không uống được cà phê, bạn cũng có thể cân nhắc bổ sung bằng trà hoặc ca cao nóng.

- Uống quá nhiều caffeine trong một thời gian ngắn có thể gây ra tình trạng đánh trống ngực, nhịp tim nhanh, nhức đầu, run rẩy, buồn nôn, tiêu chảy và những khó chịu khác. Do đó, những người uống cà phê có những dấu hiệu này nên ngừng uống trước khi tập luyện.

- Nếu muốn giảm cân tốt, đốt mỡ nhanh thì tốt nhất không nên thêm đường và sữa vào cà phê. Những chất này có tác dụng làm tăng cân khá nhanh. Nếu muốn dễ uống hơn bạn có thể sử dụng sữa tươi không đường tách béo thay cho sữa đặc, sữa có đường. Loại sữa này giàu dưỡng chất nhưng lại ít calo nên không gây béo.

Tác giả: Hà Vũ

Nguồn tin: doisonggiadinh.baophunuthudo.vn

  Từ khóa: đốt mỡ ,uống cà phê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP