Thế giới

Lễ kỷ niệm 78 năm Quốc khánh Việt Nam 2/9 tại Nhật Bản

Tối 6/9, tại Thủ đô Tokyo, Nhật Bản, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức Lễ kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCNVN tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu, Chủ tịch Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật Bản – Việt Nam Nikai Toshihiro, Chủ tịch Đảng Công Minh Yamaguchi Natsuo, Bộ trưởng Tư pháp Saito Ken, Bộ trưởng Y tế và Lao động… cùng hơn 500 quan khách đại diện cho các Bộ, Ngành, tổ chức… của Nhật Bản, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản đã tham dự.

Mở đầu buổi Lễ, Đại sứ Phạm Quang Hiệu đã nêu bật ý nghĩa của cuộc đấu tranh trước đây của dân tộc Việt Nam vì độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, quyền tự quyết, tự do và hạnh phúc, khẳng định hiện nay Việt Nam đang đóng góp tích cực vào hòa bình, ổn định hợp tác và phát triển của khu vực và thế giới.

Đại sứ Phạm Quang Hiệu nêu bật ý nghĩa to lớn của sự kiện 2/9

Liên quan đến quan hệ Việt Nam và Nhật Bản, Đại sứ Phạm Quang Hiệu nhấn mạnh, năm nay là năm hai quốc gia tiến hành Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Nhiều hoạt động giao lưu, sự kiện đang được diễn ra sôi nổi tại hai nước. Trong suốt quá trình phát triển, quan hệ hai nước đã đi vào chiều sâu, có độ tin cậy chính trị cao, hiện tại được đánh giá là thời kỳ phát triển tốt đẹp nhất khi Nhật Bản là nước viện trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam, là nước đầu tư lớn thứ 3, đối tác thương mại lớn thứ 4. Bên cạnh đó, hợp tác trong các lĩnh vực quốc phòng, an ninh, giáo dục… giữa hai bên cũng hết sức phát triển. Đại sứ Phạm Quang Hiệu tin tưởng quan hệ hai nước sẽ tiếp tục được thúc đẩy vì thịnh vượng chung của khu vực và thế giới.

Hơn 500 đại biểu đã tham gia buổi Lễ

Đại diện của phía Nhật Bản cũng gửi lời chúc mừng tới toàn thể nhân dân Việt Nam, nhắc lại những chuyến thăm Việt Nam của lãnh đạo hai nước đã góp phần tăng cường quan hệ luôn phát triển, tin tưởng vào tương lai của quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Nhân dịp này, Thủ tướng chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng chính phủ Nhật Bản Kishida Fumio đã gửi thông điệp tới nhân dân hai nước.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ không ngừng của quan hệ đối tác chiến lược của hai nước trên các lĩnh vực, hai bên đã đã trở thành bạn tốt của nhau cùng hướng tới tương lai tươi sáng trên tinh thần tình cảm, chân thành, hiệu quả và thực chất, đồng thời tin tưởng rằng với sự tin cậy cao cùng tiềm năng có thể bổ xung cho nhau, sự giúp đỡ quí báu của Nhật Bản, quan hệ Việt Nam - Nhật Bản sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới ngày càng bền chặt, tiếp tục đơm hoa kết trái.

Thủ tướng Kishida Fumio trong thông điệp của mình nhấn mạnh Việt Nam là đối tác chủ chốt trong quá trình thực hiện chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở, đồng thời cũng là đối tác quốc tế quan trọng đối với doanh nghiệp Nhật Bản, khu vực đầu tư hứa hẹn nhất tại Đông Nam Á.

Tác giả: PV

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP