Bạn cần biết

Khám phá vườn nho “made in Nghệ An"

Tại mảnh đất Thái Hòa đầy nắng, gió của Nghệ An, hiện đang có một vườn nho xanh tươi, nhiều quả khiến nhiều người ngỡ ngàng. Không ai biết được rằng, để có được vườn nho như hiện nay là cả một quá trình chuẩn bị từ ý tưởng đầy táo bạo với mong muốn “nâng tầm nông sản Việt”.

Nho được xem là trái cây có nhiều chất dinh dưỡng, có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường; cải thiện trí nhớ, tâm trạng; ngăn rụng tóc, hỗ trợ giấc ngủ…Nho có nhiều chất dinh dưỡng quan trọng chứa nhiều calo, carbohydrate, chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin C, E, K, B1, B2, B6, đồng, kali, mangan. Nho chứa nhiều chất ô xi hóa, hỗ trợ tim mạch, ngăn ngừa ung thư, ngăn ngừa tiểu đường, giúp giảm viêm, làm chậm quá trình lão hóa, chống béo phì, giảm táo bón và hỗ trợ giấc ngủ…

Vườn nho đen của công ty Hùng Cường đang độ thu hoạch

Ngoài ra, vỏ nho, đặc biệt là vỏ nho tím còn chứa chất flavonoids giúp giảm huyết áp, thúc đẩy lipoprotein mật độ cao trong máu tăng lên, làm giảm lượng cholesterol có hại, bảo vệ tim mạch. Ngoài ra, cellulose, pectin, và sắt có trong vỏ nho có thể bù đắp dinh dưỡng trong chế độ ăn hiện nay. Các chuyên gia khuyên rằng nên ăn nho cả quả cùng với vỏ và hạt, cơ thể sẽ hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Được trồng hoàn toàn hữu cơ nên nho của Công ty Hùng Cường có thể sử dụng ngay sau khi hái và ăn cả vỏ để đảm bảo dinh dưỡng

Với nhiều dưỡng chất quan trọng đó, Nho là loại trái cây được nhiều người săn đón. Tuy nhiên, hiện nay, trên thị trường Nghệ An, nho hầu hết được nhập khẩu từ vùng khác hoặc nước ngoài về nên giá cả cao, chất lương khó được kiểm định.

Với mong muốn mang đến cho người Nghệ An có thể thưởng thức trái nho được trồng trên chính mảnh đất của mình, Công ty TNHH Nông nghiệp Hùng Cường đã mạnh dạn thử nghiệm. Sau gần 2 năm, trồng thử nhiều giống khác nhau, hiện tại, tại trang trại của Công ty TNHH Nông nghiệp Hùng Cường đã trồng thành công giống nho mẫu đơn và nho hạ đen.

Những chùm nho "made in" Nghệ An được trồng thành công trên mảnh đất Thái Hòa

Vốn dĩ là nơi có khí hậu khắc nghiệt nên để trồng được cây nho, toàn bộ khu vực rộng hơn chục ha được xây dựng một hệ thống nhà màng với khung sắt kiên cố. Đất mặt của khu vực trồng được thay thế bằng chất đất ba dan nhiều dinh dưỡng. Nho được trồng bằng phân hữu cơ theo tiêu chuẩn oganic. Quy trình từ khi trồng đến khi thu hoạch quả nho đều được đảm bảo chuẩn sạch, an toàn.

Những ngày này, tại trang trại của công ty TNHH Nông nghiệp Hùng Cường hàng chục dàn nho hạ đen đang vào độ chín chờ thu hoạch. Chính vì sạch và an toàn nên khi nho chín, người hái có thể thoải mái ăn ngay tại vườn mà không cần qua sơ chế. Nho thành phẩm tại trang trại của Công ty TNHH Nông nghiệp Hùng Cường có vị thanh nhẹ, trái mẩy, nhiều dinh dưỡng.

Hiện tại, sản phẩm Nho "made in" Nghệ An đang được bán ở hệ thống siêu thị Sunmart của công ty Hùng Cường

Bước đầu, những kỹ sư của Công ty TNHH Nông nghiệp Hùng Cường đã thành công chinh phục được cây nho với tần suất cho trái 1 năm 2 lần. Nho khi thu hoạch sẽ được bán ở hệ thống siêu thị Sunmart tại TP. Vinh, Nghệ An và nhiều đơn vị kinh doanh thực phẩm sạch uy tín trên cả nước. Rất nhiều người khi được nếm thử nho ở trang trại của Công ty TNHH Nông nghiệp Hùng Cường đều đánh giá cao bởi độ giòn, ngon và tươi.

Bằng khát vọng chinh phục nông nghiệp bằng công nghệ trong thời đại 4.0, những nhà lãnh đạo của Công ty TNHH Nông nghiệp Hùng Cường đã mạnh dạn thử nghiệm và bước đầu thành công. Với tiêu chí sẽ nâng tầm nông nghiệp Việt, hi vọng sản phẩm nho của công ty mang thương hiệu “made in Nghệ An” sẽ nhanh chóng được nhiều khách hàng biết đến.

Công ty TNHH nông nghiệp Hùng Cường

Địa chỉ: Xóm Nghĩa Dũng, xã Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hoà, tỉnh Nghệ An, Việt Nam

Sản phẩm Nho được bán tại hệ thống siêu thị Sun Mart

- Số 1 Lương Thế Vinh – TP. Vinh (cạnh nhà khách Nghệ An) - Điện thoại: 0978.551.606

- Số 88 Hồng Bàng – TP. Vinh - Điện thoại: 0961.644.212

- Số 29 Đốc Thiết - TP Vinh - Điện thoại: 0827.400.999

- Số 10 Lê Mao kéo dài - Điện thoại: 0969.48.28.18

Hotline: 0967.566.566

Tác giả: Phạm An

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP