Thể thao

Hùng Dũng là đội trưởng tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022

HLV Park Hang Seo tiếp tục giao băng đội trưởng đội tuyển Việt Nam cho tiền vệ Đỗ Hùng Dũng ở AFF Cup 2022.

Đỗ Hùng Dũng tiếp tục được giao vai trò đội trưởng đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022. Tiền vệ sinh năm 1993 đảm nhiệm vị trí này từ đầu năm 2022 thay cho Quế Ngọc Hải, cầu thủ không còn đeo băng đội trưởng sau AFF Cup 2020. Hai cầu thủ nhận vai trò đội phó gồm Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng.

Quyết định các thành viên cho ban cán sự đội tuyển của HLV Park Hang Seo là dễ hiểu với nhân sự hiện tại. Hùng Dũng là một trong những cầu thủ chơi ổn định và giàu kinh nghiệm nhất trong màu áo tuyển quốc gia, tương tự là Ngọc Hải và Tiến Dũng.

Đội tuyển Việt Nam đá trận ra quân gặp Lào lúc 19h30 hôm nay 21/12. Cuộc so tài với Lào là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo giành 3 điểm trọn vẹn trong ngày ra quân nhờ sở hữu thực lực và đẳng cấp vượt trội so với đối thủ.

Hùng Dũng tiếp tục giữ vai trò thủ lĩnh

Ở hai kỳ AFF Cup gần nhất, đội tuyển Việt Nam đều đá trận mở màn gặp Lào. Năm 2018, Việt Nam thắng dễ 3-0 trên sân vận động quốc gia Lào với thế trận và ưu thế vượt trội. 3 năm sau, một lần nữa Việt Nam lại đánh bại Lào, dù ở thời điểm này Soukaphone Vongchiengkham cùng đồng đội đã chơi tiến bộ hơn.

Đội tuyển Việt Nam đang ở trạng thái lý tưởng trước thềm giải đấu cuối cùng mà HLV Park Hang Seo còn tại vị. So với AFF Cup 2020, đội bóng của ông Park có đầy đủ Văn Hậu, Hùng Dũng trở lại sau chấn thương, cùng một Tuấn Hải sung mãn với 8 bàn ở V-League 2022.

So với AFF Cup 2018, mùa giải đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch, tập thể hiện tại đã tích lũy đáng kể kinh nghiệm nhờ thi đấu ở Asian Cup 2019 và vòng loại World Cup 2022.

Theo Transfermarkt, đội hình đội tuyển Việt Nam được định giá 6,43 triệu euro. Cầu thủ đắt giá nhất là Nguyễn Quang Hải (400 nghìn euro). Đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam được Transfermarkt định giá đội hình cao nhất AFF Cup. Đứng thứ hai về giá trị đội hình ở giải đấu này là Indonesia (6,35 triệu euro). Thái Lan đứng thứ ba (6 triệu euro).

Lý do quan trọng giúp đội tuyển Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng này và đẩy Thái Lan xuống hạng 3 nằm ở sự xáo trộn trong đội hình đối thủ. Đội bóng xứ chùa vàng tham dự AFF Cup 2022 không phải với lực lượng mạnh nhất.

Hầu hết các ngôi sao của đội tuyển Thái Lan không tham dự AFF Cup 2022. Chanathip Songkrasin - ngôi sao được định giá lên tới 1,4 triệu euro - xin nghỉ từ tháng 7. Supachok Sarachat (1 triệu euro), cầu thủ đang khoác áo Hokkaido Consadole Sapporo ở giải VĐQG Nhật Bản cũng không thể góp mặt.

Cầu thủ đắt giá nhất đội hình Thái Lan là đội trưởng Theerathon Bunmathan (600 nghìn euro). Trong số còn lại, ngoài tiền vệ Sarach Yooyen và hậu vệ Kritsada Kaman (400 nghìn euro), không cầu thủ nào của Thái Lan được định giá cao hơn 350 nghìn euro.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP