Thể thao

Đối thủ lớn nhất bảng B gửi cảnh báo cực mạnh tới đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022

Malaysia vừa kết thúc giai đoạn chuẩn bị cho AFF Cup 2022 bằng chiến thắng 3-0 trước Maldives hôm 14/12. Đây được dự báo sẽ là đối thủ lớn nhất với thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng đấu bảng.

Trước đó hôm 9/12, Malaysia cũng đánh bại Campuchia với tỉ số 4-0. Như vậy đoàn quân của HLV Kim Pan-gon đã có 2 chiến thắng liên tiếp ở các trận giao hữu trước Maldives và Campuchia.

Đáng chú ý ở cả hai trận đấu này, các chân sút ngoại trong đội hình Malaysia là Lee Tuck và Darren Lok đều ghi bàn. Chuẩn bị cho AFF Cup 2022, Malaysia đã triệu tập một loạt cầu thủ nhập tịch, trong đó ngoài 2 gương mặt kể trên còn có De Paula, Klasniqi hay Sumareh…Đây được dự báo sẽ là đối thủ lớn nhất của đội tuyển Việt Nam tại bảng B.

Trước thềm AFF Cup 2022, đội bóng của ông Kim Pan-gon cũng không giấu tham vọng đoạt ngôi vô địch. Hàng tấn công Malaysia theo đánh giá của giới chuyên môn, sẽ trở nên khó lường do sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng, trội về thể hình và thể lực. Các miếng đánh của Malaysia cũng đa dạng hơn, đặc biệt sau khi có sự thay đổi ở băng ghế huấn luyện.

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị chốt danh sách chính thức dự AFF Cup 2022 (ảnh Anh Đoàn)

Dự kiến sau trận đấu với Maldives, HLV Kim Pan-gon sẽ loại 5 cầu thủ, chốt danh sách chính thức tham dự AFF Cup 2022. Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia ở lượt trận thứ 2 bảng B, diễn ra trên sân Mỹ Đình ngày 27/12. Trước đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận ra quân trước Lào vào ngày 21/12 trên sân vận động quốc gia Lào, thủ đô Vientianne. Để chuẩn bị cho trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ sang Vientianne vào ngày 17/12.

Liên quan đội tuyển Việt Nam, sau chiến thắng 1-0 trước Philippines tối 14/12, HLV Park Hang-seo hôm nay đã cho các cầu thủ nghỉ ngơi. Đội sẽ có thêm một buổi tập vào ngày mai, đồng thời ông Park sẽ chốt danh sách chính thức dự AFF Cup 2022. Hôm nay, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng đã có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị cho giải đấu cùng các đồng đội. Sự trở lại của Quang Hải được chờ đợi sẽ giúp hàng tấn công đội tuyển Việt Nam giàu sức mạnh hơn.

Tác giả: Tiểu Phùng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP