Thể thao

HLV Phạm Minh Đức ngầm thừa nhận Đà Nẵng hết cơ hội trụ hạng

"Giờ chỉ biết hy vọng để trụ hạng. Cố gắng thắng trận cuối rồi chờ kết quả TP.HCM - Bình Dương", HLV Phạm Minh Đức cay đắng chia sẻ sau trận thua 0-1 trước SLNA

Đà Nẵng gần như sẽ xuống hạng sau khi V.League 2023 khép lại. Trong trận tiếp đón SLNA trên sân nhà Hòa Xuân chiều 5/8, các học trò của HLV Phạm Minh Đức đã nhận thất bại với tỉ số chung cuộc 0-1. Với việc cả TP.HCM và Bình Dương đều giành được 3 điểm ở vòng đấu này, Đà Nẵng đã rơi xuống vị trí cuối bảng và mất quyền tự quyết trong cuộc đua trụ hạng.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Phạm Minh Đức nói: “Trước trận không HLV nào nghĩ mình sẽ thua cả. Tôi nói các học trò trận này chỉ có 1 đường thắng để trụ hạng mà thôi. Chính vì vậy mà các cầu thủ muốn thắng quá mà bị căng cứng. Nhiều tình huống xử lý khâu quyết định chưa được tốt. Ở trận này, các cầu thủ SLNA chơi lùi sâu nhưng các cầu thủ Đà Nẵng vẫn mắc lỗi để cho đối phương dứt điểm ghi bàn. Trận hôm nay các cầu thủ quá nặng nề về tâm lý.”

Ở trận thua trước SLNA, Đà Nẵng là đội tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn hơn nhưng các chân sút của đội chủ nhà lại không tận dụng được thành công. Đây cũng là trận thứ 4 liên tiếp đội bóng sông Hàn không thể ghi bàn. Lý giải cho điều này, HLV Phạm Minh Đức chia sẻ:

“Những con người mà tôi đang có có thể chơi kiểm soát bóng, lối chơi rõ nét. Trong các buổi tập tôi tập cho các bạn dứt điểm rất nhiều và các bạn dứt điểm cũng rất hay. Nhưng khi vào thi đấu thì ngược lại hoàn toàn. Điều này khiến cho BHL cũng như các cầu thủ không hiểu vì sao vào trận không đá được gì. Mùa sau, tôi sẽ cố gắng dành thời gian để tập cho các cầu thủ thi đấu tốt hơn, cải thiện thể lực, lối chơi. Tôi có nói các cầu thủ nếu chúng ta không ghi bàn thì sẽ rất là khó cho đội bóng. Vì hiện nay qua 4 trận mà chưa có bàn nào, một điều tệ hại cho đội bóng.”

Hiện tại, Đà Nẵng đang đứng cuối bảng với 11 điểm, kém hai đối thủ xếp trên là Bình Dương và TP.HCM 3 điểm. Vòng đấu cuối, TP.HCM sẽ tiếp đón Bình Dương trên sân nhà và cả hai chỉ cần 1 điểm là sẽ trụ hạng thành công. Nhận định về cơ hội trụ hạng của đội bóng sông Hàn, HLV Phạm Minh Đức cay đắng thừa nhận:

“Trong bóng đá, khi tôi quay trở lại đây thì đội bóng đang đứng top dưới bảng xếp hạng. Tôi nhận đội bóng trong hoàn cảnh dễ rớt xuống giải Hạng Nhất. Tôi đã có những trận đấu cùng với niềm tin rằng các cầu thủ sẽ thi đấu, chống chọi được. Tôi cũng không tạo ra áp lực cho các cầu thủ nhưng hôm nay các em vào sân thi đấu cũng giống những trận khác là bỏ lỡ cơ hội rất nhiều. Các bàn thua rất lãng xẹt. Nên giờ chỉ biết hy vọng rằng sẽ trụ hạng thành công thôi. Trận tới cố gắng ghi bàn, giành chiến thắng và chờ kết quả trận TP.HCM – Bình Dương.”

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP