Thể thao

HLV Mai Đức Chung muốn giành 3 điểm trong cuộc đại chiến với Bồ Đào Nha

Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Mai Đức Chung đánh giá rất cao ĐT nữ Bồ Đào Nha nhưng ông cũng bày tỏ khát khao muốn cùng ĐT nữ Việt Nam giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu diễn ra vào 14h30 ngày 27/7.

Phát biểu trước trận gặp ĐT nữ Bồ Đào Nha, HLV Mai Đức Chung của ĐT nữ Việt Nam chia sẻ: "Ngày mai (27/7) là trận thứ hai của ĐT nữ Việt Nam, cũng như trận thứ hai của Bồ Đào Nha. Hai đội đều đã thua trận đầu. Do vậy tôi nghĩ trận đấu tới sẽ diễn ra rất hay".

HLV Mai Đức Chung và các cô gái Việt Nam quyết tâm cao ở trận gặp Bồ Đào Nha

Ông Chung nói thêm, "Chúng tôi mới có lần đầu tham dự World Cup nữ. Để mà so sánh thì Bồ Đào Nha vẫn hơn chúng tôi hơn 10 bậc trên BXH FIFA (hạng 21 so với hạng 32). Ngày mai, Bồ Đào Nha sẽ dâng cao đội hình để tấn công. Đó là điều kiện để chúng tôi triển khai lối chơi phòng ngự chặt và phản công nhanh".

Dù đối thủ mạnh, nhưng HLV Mai Đức Chung cũng bày tỏ quyết tâm cùng đội nhà giành kết quả cao nhất trước đại diện châu Âu: "Hai đội đều muốn giành chiến thắng. Tôi biết, Bồ Đào Nha là đối thủ rất khó khăn đối với ĐT nữ Việt Nam, nhưng chúng tôi đã tập luyện bài phòng ngự chặt, phản công nhanh. Khi cướp được bóng, chúng tôi sẽ triển khai với chỉ hai, ba đường chuyền rất nhanh để tạo cơ hội dứt điểm. Nếu ngày mai giành được thắng lợi thì thực sự là điều tuyệt vời. Ai cũng muốn giành chiến thắng".

Trong khi đó, tiền đạo thủ quân Huỳnh Như cũng bày tỏ mục tiêu ở trận đấu này: "Nếu chúng tôi ghi bàn được thì tuyệt vời. Tôi quen nhiều người bạn ở Bồ Đào Nha, do đó tôi muốn có bàn thắng để tạo niềm vui, hứng khởi cho họ. Khoảng thời gian chơi bóng ở Bồ Đào Nha giúp tôi nhiều, để lại cho tôi kỷ niệm tuyệt vời".

Huỳnh Như nhấn mạnh: Khi đã ra sân ai cũng muốn ghi bàn. Đó là khát khao, ước mơ của chúng tôi ở giải lần này. Ai ghi bàn vào lúc này cũng là điều quý giá, dù chỉ 1 bàn thôi. Còn mong ước lớn nhất là giành chiến thắng. ĐT nữ Việt Nam có mặt ở World Cup nữ 2023 là điều rất vinh dự và tự hào cho bản thân tôi cũng như người dân cả nước. Chúng tôi đã học hỏi được nhiều trong suốt hành trình đến với giải đấu.

"Đối thủ nào của chúng tôi đều chiến đấu hết mình. Cả đội còn hai trận nên chúng tôi sẽ tận dụng những gì đã học hỏi, chuẩn bị để tập trung toàn lực, cố gắng thể hiện tinh thần Việt Nam", Huỳnh Như khẳng định.

Tác giả: Linh San

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP