Thể thao

Rúng động bê bối HLV sờ ngực cầu thủ tại World Cup nữ

HLV trưởng ĐT Zambia, Bruce Mwape, dính cáo buộc sàm sỡ một cầu thủ nữ tại World Cup 2023.

Zambia bị loại ngay vòng bảng sau hai thất bại nặng nề trước Nhật Bản (0-5) và Tây Ban Nha (0-5). Đội bóng của HLV Bruce Mwape có chiến thắng danh dự khi vượt qua Costa Rica 3-1 ở lượt cuối vòng bảng, đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Zambia tại sân chơi World Cup.

Tuy nhiên theo tờ Guardian, Mwape đã bị cáo buộc sờ ngực một cầu thủ Zambia chỉ hai ngày trước trận gặp Costa Rica. Phía FIFA xác nhận đã nhận được đơn khiếu nại sau khi một số cầu thủ chứng kiến hành vi thiếu đứng đắn của HLV trưởng với học trò. “Việc HLV chạm vào ngực cầu thủ là điều không phù hợp”, nguồn tin này cho biết.

Bruce Mwape, HLV trưởng ĐT nữ Zambia

Một số cầu thủ Zambia chứng kiến vụ việc nhưng không dám khiếu nại ngay lập tức vì lo ngại bị gạt khỏi đội hình trận gặp Costa Rica. Phải tới khi vòng bảng kết thúc, vụ việc mới được gửi tới một đại biểu FIFA người đã đồng hành cùng ĐT Zambia trong suốt hành trình tại World Cup. Andrew Kamanga, chủ tịch liên đoàn bóng đá Zambia (FAZ) cũng đã được thông báo về vụ bê bối này.

Người phát ngôn của FIFA cho biết: “FIFA xem xét mọi cáo buộc về hành vi sai trái một cách cực kỳ nghiêm túc và có một quy trình rõ ràng dành cho bất kỳ ai trong giới bóng đá muốn báo cáo một sự cố. Chúng tôi có thể xác nhận rằng đã nhận được khiếu nại liên quan đến đội tuyển quốc gia nữ Zambia và điều này hiện đang được điều tra. Chúng tôi không thể cung cấp thêm chi tiết về cuộc điều tra vì lý do bảo mật”.

Cần biết, HLV trưởng Bruce Mwape đã mang tai tiếng từ lâu về những hành vi tình dục sai trái. Trước thềm World Cup, nhà cầm quân 63 tuổi này đã dính cáo buộc ép các học trò quan hệ tình dục nếu không muốn mất vị trí trong đội tuyển. Một tuyển thủ Zambia từng tiết lộ với Guardian rằng: “Nếu ông ấy muốn ngủ với ai thì người đó phải đồng ý. Việc HLV ngủ với các cầu thủ trong ĐT Zambia là điều bình thường”.

Tác giả: VIỆT HÀ

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP