Thể thao

Đối thủ ở vòng 1 của CLB SLNA, Becamex Bình Dương có gì đặc biệt?

CLB SLNA sẽ lần lượt đụng độ Becamex Bình Dương (sân khách), Topenland Bình Định, HAGL (sân nhà) và Sài Gòn FC (sân khách) ở 4 vòng đấu đầu tiên của V.League 2022. Trong đó, Bình Dương được đánh giá là đối thủ nhẹ ký nhất.

Becamex Bình Dương vẫn chưa cho thấy quyết tâm trở lại

Từng là một thế lực của bóng đá Việt Nam với tổng cộng 4 lần lên ngôi vô địch V.League trong lịch sử, gần nhất là 2 chức vô địch liên tiếp vào các năm 2014, 2015, nhưng Bình Dương ở thời điểm này lại đang đánh mất vị thế và chỉ còn được xem là một đội bóng tầm trung. Bước vào mùa giải 2022, đội bóng đất Thủ cũng chỉ bổ sung 5 tân binh, trong đó có 2 cầu thủ nội là bộ đôi hậu vệ Uông Ngọc Tiến và Lê Văn Đại, cho thấy Bình Dương cũng không thực sự có nhiều tham vọng.

Việc thường xuyên thay đổi vị trí HLV trưởng, hay nói thẳng ra là những lùm xùm ở băng ghế huấn luyện khiến đội chủ sân Gò Đậu thiếu đi sự ổn định cần thiết. HLV Đặng Trần Chỉnh đã có hơn 1 thập kỷ gắn bó với Bình Dương và có lần thứ 5 ngồi cabin kỹ thuật chỉ đạo đội bóng, nhưng ông được đánh giá cao hơn ở vai trò quản lý (Giám đốc Kỹ thuật), thay vì là một nhà chuyên môn.

Ông Chỉnh nổi tiếng với câu nói: "Ghế huấn luyện có 4 chân, cầu thủ giữ 3 chân". Ở lễ xuất quân của Bình Dương, HLV Đặng Trần Chỉnh cũng thừa nhận: "Mục tiêu vào top 3 V.League 2022 là thách thức lớn, bản thân tôi cũng gặp nhiều áp lực. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ thi đấu đoàn kết, dốc hết sức mình để hoàn thành mục tiêu đề ra."

HLV Đặng Trần Chỉnh thừa nhận áp lức với mục tiêu top 3 V.League mà Bình Dương đề ra

Sau thời gian dài thử việc khá nhiều những chân sút ngoại, HLV Đặng Trần Chỉnh đã ký hợp đồng với 3 gương mặt, gồm: hậu vệ Ndiaye Olivier, tiền đạo Eydison Teofilo và tiền vệ Abdoul Abass. Đây chính là 3 ngoại binh mới hoàn toàn của Bình Dương ở mùa giải 2022, kỳ vọng nhất vẫn là trung phong người Brazil, Edison Teofilo năm ngoái đã có 6 bàn thắng cho Than Quang Ninh. Cầu thủ 33 tuổi này từng thi đấu cho Đà Nẵng, Long An trước đó, có lối chơi năng nổ, càn lướt, tì đề tốt trong các tình huống tranh chấp tay đôi.

Phải chạm mặt CLB SLNA đang cho thấy những tín hiệu rất tích cực trước mùa giải mới, HLV Đặng Trần Chỉnh chí ít vẫn có thể tạm yên tâm với bộ khung trụ cột nhiều năm nay của Bình Dương. Đó là những công thần như Tô Văn Vũ, Tiến Linh, Trọng Huy, Thanh Thảo, Thanh Long hay Tống Anh Tỷ. Trong đó dĩ nhiên đội trưởng Tô Văn Vũ và trung phong Tiến Linh là 2 cái tên mà HLV Huy Hoàng và cộng sự ở đội bóng xứ Nghệ phải đặc biệt cảnh giác.

Nếu như dưới thời HLV Phan Thanh Hùng, Bình Dương chơi với sơ đồ 4-3-3, thì HLV Đặng Trần Chỉnh lại ưa thích cách sắp xếp đội hình 4-2-3-1. Khi đó Tô Văn Vũ, Eydison Teofilo và Tiến Linh sẽ là những mũi tiến công chính của đội bóng đất Thủ. Cầu thủ nhập tịch Trường An (SLNA) hứa hẹn sẽ có màn chạm trán thú vị với người đồng hương Eydison Teofilo.

Tiến Linh và Tô Văn Vũ vẫn sẽ là những ngòi nổ chính của Bình Dương

Sau giai đoạn được gán cái tên “Chelsea Việt Nam” với những bản hợp đồng bom tấn, Bình Dương đã chú trọng hơn tới công tác đào tạo trẻ và đội 1 đã dùng khá nhiều cầu thủ trẻ. Để chuẩn bị cho mùa giải mới 2022 khi không dồi dào kinh phí để mua những cầu thủ đã thành danh, HLV Đặng Trần Chỉnh đã đôn lên đội 1 khá nhiều cầu thủ trẻ. Vài cái tên của bóng đá đất Thủ như Trung Hậu, Minh Khoa, Tự Nhân, Vĩ Hào hay Văn Bin phần nào đã chiếm được lòng tin của Ban huấn luyện khi được trao cơ hội thể hiện bản thân trong 2 giải giao hữu cùng hàng loạt trận đấu chuẩn bị cho mùa giải 2022.

Bình Dương hay SLNA khát điểm hơn?

Bình Dương dù không tăng cường lực lượng ồ ạt, nhưng họ cũng đặt ra mục tiêu top 3 V.League 2022, và như đã nói điều này khiến HLV Đặng Trần Chỉnh cảm thấy áp lực. Trong tay ông Chỉnh là danh sách 34 cầu thủ được đăng ký cho mùa giải mới, và dĩ nhiên dù cho đối thủ có là ai đi chăng nữa, thì vị cựu Giám đốc Kỹ Thuật của Bình Dương cũng rất muốn các học trò giành một chiến thắng ngay trong ngày ra quân. Sau SLNA, Bình Dương sẽ có trận làm khách đầy khó khăn trên sân của Đông Á Thanh Hóa và CLB TP.HCM.

CLB SLNA đặt tham vọng lớn ở mùa giải 2022

Về phía SLNA, với nguồn hậu thuẫn tài chính vững vàng từ nhà tài trợ mới, họ lại càng có lý do để phải có một kết quả tích cực ngay trên sân Gò Đậu của Bình Dương để ra mắt cổ động viên xứ Nghệ. 3 điểm trước Bình Dương sẽ là món quà ý nghĩa với những người yêu mến SLNA trên khắp cả nước và cũng là để tạo bước đà giúp thầy trò HLV Huy Hoàng có được trạng thái tâm lý tốt nhất trước khi bước vào 2 trận tiếp theo cực khó khăn khi phải đón tiếp "đại gia" Bình Định và HAGL trên sân Vinh (nhiều khả năng không có khán giả do tình hình dịch bệnh tại Vinh).

Đội bóng xứ Nghệ sẽ không có được sự phục vụ của Nguyễn Trọng Hoàng và Bùi Đình Châu trong màn so tài với Bình Dương, diễn ra vào lúc 17h00 chiều Thứ Sáu (25/2).

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP