Trong tỉnh

Đang xét nghiệm mẫu cá sông chết bất thường ở Quỳnh Lưu

Trong 2 ngày 19 và 20/5 tại một số xã ven biển Quỳnh Lưu có hiện tượng cá chết. Các cơ quan chức năng đang tập trung điều tra nguyên nhân.

Cá chết trên sông Hàu thuộc xã Tiến Thủy (Quỳnh Lưu). Ảnh: Tân Bảo.

Chiều 19/5, ông Nguyễn Văn Viện ở thôn Tân An, xã An Hòa đang đánh bắt cá trên sông thuộc khu vực thôn thì phát hiện cá ở sông ngoi lên mặt nước, sau đó chết với số lượng lớn gồm các loại cá đối, cá đếm, cá hanh, cá bống…

Đến ngày 20/5, anh Nguyễn Văn Tăng ở thôn Phong Thắng, xã Tiến Thủy lại phát hiện cá sông Hàu trọng lượng chừng 4 - 5 lượng nổi bất thường lên mặt nước, đoạn qua thôn Phong Thắng và thôn Phong Thái.

Xã Tiến Thủy đã thuê người vớt cá chết lên để phục vụ công tác xét nghiệm rõ nguyên nhân cá chết. Ảnh Nga Thúy

Đực biết, ngay sau khi nhận được thông tin của người dân, chính quyền xã Tiến Thủy đã cử cán bộ xuống để kiểm tra và báo cáo lên cấp trên đồng thời thuê người vớt cá đưa đi chôn lấp tiêu hủy; giao ban công an xã ra chợ Hàu nhắc nhở các hộ không được bán cá chết cho người tiêu dùng.

Huyện Quỳnh Lưu đã cử đoàn kiểm tra về xã Tiến Thủy để nắm tình hình, thu thập một số mẫu phẩm cá chết gửi đi xét nghiệm để sớm tìm ra nguyên nhân dẫn đến cá chết, sớm ổn định tình hình để nhân dân yên tâm trong sản xuất và tiêu thụ cá.

Tác giả: Nga Thúy - Tân Bảo

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP