Thể thao

CLB Nam Định từ đây sẽ lên hương?

Từ mùa giải 2023, Nam Định quyết định chiêu mộ một loạt hảo thủ để nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi đầu. Nhìn vào chiến dịch rầm rộ ấy, NHM đặt câu hỏi rằng liệu CLB Nam Định có lên hương?

Lâu nay, giới bóng đá Việt Nam thường mặc định đội bóng thành Nam là “nhà nghèo”. Kể từ ngày có mặt ở sân chơi V.League từ mùa giải 2018 đến nay, năm nào Nam Định cũng vất vả trong cuộc đua trụ hạng, dẫu họ luôn có điểm tựa sân nhà vững chắc. Đội bóng này có một lực lượng người hâm mộ hùng hậu trải đều từ Bắc chí Nam và sân Thiên Trường luôn là một “chảo lửa” đúng nghĩa. Nhờ vậy, Nam Định đã giành được rất nhiều điểm trên sân nhà. Tiếc rằng, ngần ấy điểm số vẫn là quá ít để họ mơ cao.

Không muốn cứ phải mang danh “nhà nghèo vượt khó”, nên sau khi trụ hạng thành công ở mùa giải 2022 (vị trí 12/13 với 23 điểm), những người làm bóng đá ở Nam Định đã quyết tâm làm lại. Theo đó, nhà tài trợ mới đã đầu tư lớn cho đội bóng thành Nam và đây là 1 trong 2 cái tên nổi đình đám nhất trên thị trường chuyển nhượng trước mùa giải 2023.

Để phục vụ cho kế hoạch “lột xác”, họ đã cho ra đi những cái tên như thủ môn Đinh Xuân Việt và Hồng Văn Tú cùng Nguyễn Hữu Định, Phan Văn Hiếu, Phạm Mạnh Hùng, Vũ Thế Vương, Kizito Trung Hiếu, Victor Mansaray, Santana Alisson, Rodrigo. Đồng thời lấy về những ngôi sao như tuyển thủ Trần Nguyên Mạnh, Hoàng Văn Khánh, Phạm Đức Huy, Hồ Khắc Ngọc, Nguyễn Hữu Tuấn, Hoàng Minh Tuấn, Hendrio cùng hai tuyển thủ nữa đang chuẩn bị trình làng.

Thậm chí, để có được những ngôi sao đình đám ở đội tuyển quốc gia hiện nay, những người làm bóng đá Nam Định đã chấp nhận trả luôn phí lót tay một lần chứ không phải trả từng năm như nhiều CLB đang làm hiện nay, dù hợp đồng ký 2-3 năm. Đây là lời chào mời rất hấp dẫn, khiến nhiều tuyển thủ đã chấp nhận về đầu quân cho đội bóng thành Nam từ mùa giải 2023.

Nam Định vừa chiêu mộ một loạt hảo thủ, gồm Đức Huy hay Nguyên Mạnh (ảnh chủ) ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Bỏ tiền lớn để mời ngôi sao, lẽ đương nhiên mục tiêu của đội bóng thành Nam không phải là trụ hạng. Thậm chí họ đang nghĩ đến mục tiêu đua tranh ngôi vô địch, nên đây sẽ là một áp lực cực lớn với HLV trẻ Vũ Hồng Việt. Nói về điều này, ông đã chia sẻ: “Chẳng ai bỏ số tiền lớn ra chỉ để trụ hạng, nên chắc chắn mục tiêu của tôi ở mùa giải 2023 sẽ rất căng thẳng và nhiều áp lực. Tuy nhiên, tôi đã xác định được điều này ngay từ khi về dẫn dắt đội Nam Định hồi giữa mùa giải 2022. Chắc mọi người còn nhớ lúc ấy tôi đã nói, nếu giúp Nam Định trụ hạng thành công, đến mùa giải 2023 tôi muốn đội bóng Nam Định phải khác. Tức phải khát khao và nhiều tham vọng hơn, hiện chúng tôi đang hướng đến điều này”.

Sau khi chuẩn bị lực lượng cho mùa giải 2023, Nam Định đã có vài trận giao hữu với các đội bóng ở phía Bắc và từ ngày 26/12 vừa qua, đội đã di chuyển vào tập huấn tại thành phố Bà Rịa. Mới đây, CLB Nam Định đã di chuyển sang Bình Dương để tham dự giải giao hữu Thiên Long cùng các đối thủ sẽ góp mặt ở V.League mùa tới như B.Bình Dương, HL Hà Tĩnh, SHB Đà Nẵng, Bình Định và Khánh Hoà từ ngày 7 đến 15/1 tới. Dù vẫn chưa đủ quân số do nhiều tuyển thủ vẫn đang làm nhiệm vụ tại AFF Cup 2022, nhưng đây sẽ là màn thử lửa và kiểm tra lực lượng rất quan trọng của HLV Vũ Hồng Việt trước khi bước vào mùa giải mới, đặc biệt là nơi họ thử việc 2 ngoại binh còn thiếu.

CLB Nam Định có “lên hương” hay không, câu trả lời còn phải chờ sự thể hiện của họ khi mùa giải 2023 khởi tranh. Nhưng chí ít thì những động thái tích cực từ những người làm bóng đá Nam Định đang thổi một làn gió mát khiến các CĐV của họ phát cuồng.

CLB Nam Định sẽ đổi tên từ mùa giải 2023

Sau khi có nhà tài trợ mới, đội bóng Nam Định đã quyết định đổi tên thành “Thép Xanh Nam Định”. Đây sẽ là cái tên họ dùng để đăng ký với BTC của các giải đấu ở mùa giải 2023. Điều này cũng dễ hiểu, khi những nhà tài trợ ở Việt Nam thường thích gắn tên với đội bóng. Thời gian qua, Nam Định có lẽ là một trong những CLB thay đổi tên nhiều nhất. Họ từng mang những cái tên như Mikado Nam Định, Đạm Phú Mỹ Nam Định, Dược Nam Hà Nam Định, giờ là Thép Xanh Nam Định.

Tác giả: Đỗ Tuấn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP