Thể thao

CLB Bình Dương bị Hà Tĩnh cầm hoà 2-2

Dẫn trước đội cuối bảng Hà Tĩnh 2 bàn nhưng CLB Bình Dương không thể giành được 3 điểm trên sân nhà ở vòng 21 V.League 2022.

CLB Bình Dương dẫn đối thủ 2-0 và bị gỡ hoà ngay trong hiệp 1. Ảnh: Nguyên Khang.

Cả Bình Dương và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều tạo được những cơ hội đáng chú ý về phía khung thành đối phương trong thời gian đầu hiệp 1. Tuy nhiên, chủ nhà Bình Dương mới là đội tận dụng thời cơ tốt hơn và nhanh chóng tạo lợi thế dẫn 2-0 khi hiệp 1 chưa trôi qua được 20 phút.

Những người lập công cho đội bóng đất Thủ lần lượt là Cruz Welington (phút 13) và Eydison Soares (phút 18). Welington đón đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội rồi dùng kỹ thuật tỳ đè trước khi tung cú sút uy lực hạ gục thủ thành Dương Quang Tuấn. Còn ở bàn thắng thứ hai, Eydison sút phạt đền thành công sau khi trung vệ Janclesio Almeida để bóng chạm tay trong vùng cấm.

Tưởng chừng dẫn 2 bàn sẽ giúp cầu thủ Bình Dương dễ đá hơn, tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Lư Đình Tuấn lại bất ngờ thi đấu chùng xuống và để CLB Hà Tĩnh nắm thế chủ động.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đội khách có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 39. Nhận đường chọc khe của đồng đội, tiền đạo Paollo Madeira thoát xuống đối mặt thủ thành Nguyễn Sơn Hải đang bỏ khung thành băng lên. Paollo dứt điểm một chạm tinh tế để tiếp thêm niềm tin cho CLB Hà Tĩnh.

Chỉ 6 phút sau bàn thua, đội chủ nhà Bình Dương đã đánh mất hoàn toàn lợi thế dẫn bàn. Phút 45, từ quả đá phạt của Đinh Thanh Trung, Janclesio tận dụng chiều cao vượt trội để đánh đầu gỡ hoà 2-2.

Tiếp đà thăng hoa, các học trò HLV Nguyễn Thành Công mạnh dạn cầm bóng và tạo ra hàng loạt cú dứt điểm làm khung thành CLB Bình Dương bị đặt trong tình trạng báo động. Nếu không có tài năng của thủ môn Sơn Hải thì có thể Bình Dương đã nhận bàn thua thứ 3.

Sau thời gian dồn ép đối phương nhưng không ghi thêm bàn thắng, Hà Tĩnh bắt đầu dồn phần lớn đội hình về phần sân nhà phòng ngự để bảo toàn tỷ số.

1 điểm có được giúp CLB Hà Tĩnh có 18 điểm, kém đội xếp trên Sài Gòn 1 điểm nhưng vẫn còn một trận chưa đấu.

Tác giả: Nguyên Khang - Ngọc Lê

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP