Thể thao

Chủ tịch VFF: 'Ai chỉ trích HLV Hoàng Anh Tuấn phải xin lỗi'

HLV Hoàng Anh Tuấn kể rằng, người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã yêu cầu những ai chỉ trích ông thầy của U20 Việt Nam phải nói lời xin lỗi.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải dùng từ nhận nhịn để có được thành công với U19 Việt Nam. Hai năm trước, khi ông thầy người K.Khánh Hòa bắt đầu cầm lứa U19 Việt Nam dự vòng chung kết U19 Đông Nam Á ở Lào, đội bóng của ông liên tục bị so sánh với lứa U19 của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Thực tế, U19 Việt Nam do ông Tuấn "con" dẫn dắt đã không có được lối chơi đẹp mắt như U19 Việt Nam trước đó, cộng với việc họ thất bại 0-6 trước U19 Thái Lan ở trận chung kết đã nhanh chóng khiến người hâm một thất vọng. Bản thân HLV Hoàng Anh Tuấn khi đó cũng nhận nhiều chỉ trích từ giới chuyên môn.

Đến vòng chung kết U19 Đông Nam Á 2016, việc U19 Việt Nam tiếp tục chơi thiếu thuyết phục và bị U19 Australia đánh bại ở vòng bán kết càng khiến cho giới chuyên môn lẫn người hâm mộ, mất niềm tin vào những Đức Chinh, Quang Hải, Hồ Minh Dĩ, Bùi Tiến Dụng...

Gần như chẳng ai tin ông Tuấn "con" có thể cùng với lứa cầu thủ này làm nên kỳ tích tại vòng chung kết U19 châu Á ở Bahrain. Thậm chí thời điểm đó, còn rộ lên cả thông tin VFF sẽ thay thế HLV Hoàng Anh Tuấn.

Rút cuộc, U19 Việt Nam đã khiến người hâm mộ bóng đá nước nhà phải đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác và cuối cùng giành tấm vé lịch sử dự World Cup U20.

Trong chương trình “Góc khuất” của On Sports mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ rằng tại lễ mừng công của U19 Việt Nam (giành vé dự World Cup U20 thế giới - PV), Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã gặp riêng ông ở ngoài hành lang để nói lời cảm ơn.

le hung dung 13454610
Chủ tịch VFF tặng hoa HLV Hoàng Anh Tuấn.

Cụ thể, theo lời chiến lược gia người Khánh Hòa thì không phải ông Dũng xin lỗi mình mà cảm ơn HLV này vì đã giúp bóng đá trẻ Việt Nam góp mặt ở ngày hội thế giới.

“Chính xác là ông Dũng đã cảm ơn tôi. Trong lễ mừng công đó, ông Lê Hùng Dũng đã nói rằng những người trước đây đã có những ý kiến không tốt về đội bóng, không tốt về tôi cần phải nói lời xin lỗi chứ không phải ông ấy. Ông ấy nói với tôi là cảm ơn tôi và cảm ơn đội U20”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Lời cảm ơn của Chủ tịch VFF với HLV U20 Việt Nam và cả yêu cầu những người từng chỉ trích nhà cầm quân này phải xin lỗi có thể coi là sự ghi nhận của người đứng đầu VFF sau những gì ông Tuấn "con" làm được cho bóng đá trẻ nước nhà.

HLV của U20 Việt Nam cũng chia sẻ thêm rằng trong nghiệp cầm quân, đôi khi ông cảm thấy bản thân cô độc. Tuy nhiên ông luôn biến điều đó thành động lực phấn đấu cho bản thân: “Khi không nhận được sự ủng hộ cần thiết thì mình chỉ có cách là làm việc nhiều hơn để khỏa lấp sự cô độc”.

Tác giả bài viết: KHƯƠNG MINH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP