Đẹp

Chiếc váy ngắn khiến giải quần vợt nổi tiếng bị chỉ trích

Ban tổ chức Madrid Open, một trong những giải quần vợt danh giá, đã bị chỉ trích vì để các ball girl (cô gái nhặt bóng) mặc áo crop top và váy quá ngắn, theo CNN.

Ban tổ chức Madrid Open bị chỉ trích vì trang phục của các ball girl.

Ball girl/ball boy là những cô gái, chàng trai lấy và cung cấp bóng cho người chơi hoặc quan chức trong các môn thể thao như bóng bầu dục, cricket, quần vợt, bóng chày, bóng rổ...

Sau phản ứng dữ dội, chiếc váy ngắn đã được đổi thành quần lửng rộng trong trận chung kết diễn ra hôm 7/5, nhưng áo crop top vẫn được giữ nguyên.

Pilar Calvo, phát ngôn viên của Hiệp hội Phụ nữ trong Thể thao Chuyên nghiệp, nói: "Điều đó chỉ áp dụng với các cô gái, những chàng trai không ăn mặc như vậy. Cuối cùng, đó là một hình thức phân biệt giới tính phổ biến, bởi vì mọi người thậm chí không nhận ra điều bất thường".

Tuy nhiên, cuộc tranh luận về phân biệt giới tính không dừng lại ở đó. Các tay vợt trong trận chung kết đôi nữ còn cáo buộc ban tổ chức không cho phép họ phát biểu sau trận đấu.

Cả những người chiến thắng - Beatriz Haddad Maia và Victoria Azarenka - hay những người thua cuộc - cặp VĐV người Mỹ Jessica Pegula và Coco Gauff - đều không có bài phát biểu nhận giải.

Sau khi bị chỉ trích, Madrid Open thay đổi trang phục của các cô gái nhặt bóng.

"Không có cơ hội để phát biểu sau trận chung kết hôm nay", Gauff đã viết trên Twitter. Azarenka nói thêm rằng "thật khó để giải thích với con tại sao mẹ không thể nói lời chào trong lễ trao cúp".

"Tôi không biết mọi người đang sống ở thế kỷ nào khi họ đưa ra quyết định như vậy. Thực sự đáng thất vọng. Trong trận chung kết ở cấp độ thấp hơn, bạn vẫn sẽ được phát biểu", Pegula nói với BBC.

Tay vợt số 7 thế giới, người chiến thắng năm ngoái Ons Jabeur gọi đây là "điều đáng buồn và không thể chấp nhận được", trong khi cựu vô địch nội dung đôi Grand Slam Rennae Stubbs gọi đó là "sự ô nhục".

Trước Madrid Open, giải quần vợt Wimbledon cũng gây tranh luận về vấn đề trang phục khi yêu cầu các tay vợt phải mặc quần áo trắng tinh toàn bộ (không bao gồm kem, trắng nhạt) khi thi đấu.

Năm ngoái, các nhà vận động bắt đầu kêu gọi ban tổ chức Wimbledon bỏ quy định này vì lo ngại các tay vợt nữ gặp khó khăn khi đang có kinh nguyệt.

Trước áp lực từ phía các VĐV và dư luận, giữa tháng 11/2022, ban tổ chức Wimbledon tuyên bố nới lỏng yêu cầu về trang phục toàn màu trắng để cho phép các tay vợt nữ mặc "quần lót màu trung tính/tối".

Madrid Open (tên chính thức Madrid Masters) là một giải quần vợt được tổ chức hàng năm tại Madrid, Tây Ban Nha. Đây là giải đấu nằm trong hệ thống 9 giải thuộc ATP World Tour Masters 1000.

Năm nay, Aryna Sabalenka (Belarus) đăng quang ngôi vô địch đơn nữ và Carlos Alcaraz (Tây Ban Nha) đánh dấu danh hiệu Masters 1000 thứ 5 trong sự nghiệp.

Tác giả: Lê Vy

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP