Thể thao

Các đội V.League đang đốt tiền cho cầu thủ Việt kiều?

Khi chất lượng của nhiều cầu thủ Việt kiều vẫn là dấu hỏi lớn thì rất nhiều đội bóng V.League vẫn tích cực thử vận may với những gương mặt có một nửa dòng máu Việt.

Cầu thủ Việt kiều sau khi chia tay Khánh Hoà, Hà Nội đã "dạt xuống" đội hạng Nhất PVF-CAND

Cho đến khi mùa giải 2023/24 hạ màn, dấu ấn của nhiều cầu thủ Việt vẫn rất mờ nhạt ở khắp các đấu trường từ V.League đến hạng Nhất. Ngoài trường hợp thủ môn Nguyễn Filip, Lê Giang hay phần nào đó là tiền vệ Victor Lê được ra sân thi đấu và đóng góp cho CLB chủ quản thì vô số các cầu thủ khác quanh năm chủ yếu ngồi trên ghế dự bị. Tất nhiên, lương hàng tháng dành cho các cầu thủ Việt kiều không hề thấp nên các CLB không thể “chịu được nhiệt” nên đành phải chia tay.

Rất nhiều cầu thủ đã được nhiều đội bóng chia tay sau khi mùa giải vừa qua khép lại nhưng điều ngạc nhiên là hiện nay vẫn có vô số CLB V.League thử vận may với các gương mặt Việt kiều. Theo điều lệ giải, mỗi đội bóng V.League được đăng ký sử dụng 2 cầu thủ Việt kiều nhưng trong bối cảnh hiện tại thì không có nhiều những sự lựa chọn tốt.

Theo một HLV lão luyện tại V.League thì việc tìm kiếm được cầu thủ Việt kiều tốt là điều không hề dễ dàng. “Nếu cầu thủ Việt kiều có chất lượng thì họ sẽ chọn những giải đấu lớn để thi đấu với mức lương cao và cơ hội thăng tiến tốt chứ ít khi về đá ở V.League. Nên những cầu thủ tìm kiếm cơ hội thi đấu ở V.League đa phần không có ‘CV’ tốt và họ gần như không có cơ hội tốt hơn”, một HLV ở V.League tiết lộ.

Có thể thấy rằng các đội V.League đang khá mơ hồ về chất lượng Việt kiều nên họ mới đồng ý để thử việc, thậm chí có thể ký hợp đồng. “Những gương mặt Việt kiều tốt cỡ như Nguyễn Filip hay Jason Quang Vinh rất khó để chiêu mộ. Trên thực tế 2 cầu thủ này đều được đội CAHN mời gọi rất tha thiết chứ họ không chủ động đến xin thử việc. Số lượng những cầu thủ này quá ít nhưng chất lượng”, vẫn là lời một HLV ở V.League.

Hiện nay việc tuyển chọn ngoại binh hay Việt kiều ở V.League, hạng Nhất chủ yếu do các nhà môi giới gửi đến nếu các CLB ký hợp đồng với cầu thủ Việt kiều chưa chắc đã hiệu quả. Mà trên thực tế, nhiều năm qua rất nhiều CLB đã chấp nhận “ném tiền qua cửa sổ” bởi “vớ” phải những gương mặt Việt kiều kém chất lượng.

Tác giả: Thành Văn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP