Thể thao

Trung vệ Việt kiều cao 1m90 sắp chơi tại V.League là ai?

Trung vệ Việt kiều gốc Mỹ Zan Nguyễn đang đứng trước cơ hội được CLB TP.HCM đăng kí thi đấu tại V.League 2024/25.

Zan Nguyễn trong màu áo CLB Medomark Valley

Sau khi V.League cho phép các CLB được đăng kí 2 suất Việt kiều từ mùa giải 2024/25, các đội bóng đã bắt đầu tích cực chiêu mộ, thử việc các cầu thủ gốc Việt nhằm tăng cường chiều sâu đội hình trước thềm mùa giải mới.

Vừa qua, CLB TP.HCM đã tiến hành thử việc 2 trung vệ Việt kiều. Cái tên đầu tiên là Nguyễn Như Đức Anh. Đây là cầu thủ từng thử việc và được CLB Hải Phòng đăng kí thi đấu ở V.League 2023/24. Tuy nhiên, anh chỉ ra sân vỏn vẹn 3 phút. Sau đó, trung vệ sinh năm 2000 rời đội chủ sân Lạch Tray. Trong vòng nửa tháng trở lại đây, Đức Anh đã xuất hiện trong nhiều buổi tập cùng CLB TP.HCM.

Cái tên thứ 2 là Zan Nguyễn. Được biết, cầu thủ Việt kiều Mỹ này sinh năm 2006. Mặc dù mới 18 tuổi nhưng Zan Nguyễn đã sở hữu chiều cao lí tưởng lên đến 1m90. Ở mùa trước, anh chơi thi đấu cho đội bóng Trường trung học Medomak Valley. Theo ghi nhận, Zan Nguyễn đang có sự thích nghi và hoà nhập tốt với các đồng đội mới tại CLB.TPHCM.

Với thể hình ấn tượng, Zan Nguyễn tỏ ra cực kì lợi hại trong những tình huống không chiến. Trong bối cảnh vừa chia tay trung vệ kì cựu Nguyễn Minh Tùng, việc CLB TP.HCM có kế hoạch chiêu mộ, thử việc nhiều trung vệ cũng là điều dễ hiểu. Vừa qua, đội bóng thành phố mang tên Bác đã chiêu mộ thành công 2 hậu vệ chất lượng là Adriano Schmitd từ CLB Bình Định và Trần Mạnh Cường từ CLB Thể Công Viettel.

Theo một số nguồn tin, Zan Nguyễn nhiều khả năng sẽ được HLV Phùng Thanh Phương đăng kí thi đấu tại V.League 2024/25. Nếu vậy, CLB TP.HCM sẽ sở hữu 2 trung vệ Việt kiều đáng xem trong thời gian tới, gồm Zan Nguyễn và Adriano Schmidt. Trước đó, đội chủ sân Thống Nhất cũng trải qua quá trình thử việc tiền vệ Việt kiều Kean Trần.

Tác giả: Thiên Minh

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP