Cộng đồng mạng

Bồi bàn bị mất việc, phạt tiền vì ngăn bà mẹ dùng ghế đánh con, dân mạng phẫn nộ

Cư dân mạng Trung Quốc bức xúc khi biết một nhân viên phục vụ phải trả giá quá đắt khi ngăn cản người phụ nữ dùng ghế đánh con: Anh vừa mất việc vừa phải bồi thường.

Sự việc xảy ra ở một nhà hàng đồ Tây ở Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Nhân viên phục vụ họ Giang đã ngăn cản người phụ nữ họ Hồ dùng ghế đánh con gái trong nhà hàng và đăng đoạn video về sự việc này lên mạng. Ngay sau đó, Giang mất việc và bị buộc phải bồi thường cho người phụ nữ 10 nghìn nhân dân tệ (33 triệu đồng) do "gây tổn thương tinh thần".

Trong đoạn video được đăng tải, cô Hồ rất tức giận vì con gái làm đổ kem lên quần áo, mắng chửi gay gắt khiến cô bé khóc không ngừng. Bất lực vì con mãi không nín khóc, người phụ nữ này cầm lấy một chiếc ghế gần đó với ý định dùng nó để trừng phạt con gái mình.

Anh Giang và đồng nghiệp đã kịp thời ngăn lại, và cô Hồ càng tức giận vì họ can thiệp khi cô dạy dỗ con gái.

Đoạn video anh Giang đăng lên mạng cho thấy cô Hồ đá con gái mình. (Ảnh cắt từ clip)

Anh Giang và một số nhân viên nhà hàng ngăn cản cô Hồ bạo hành con gái. (Ảnh: Baidu)

Do bất bình với hành vi của người mẹ, anh Giang đăng đoạn video lên mạng xã hội. Ngay hôm sau, cô Hồ quay lại nhà hàng gây náo loạn. Cảnh sát đến cảnh cáo rồi đưa cô đi.

Sau đó, người phụ nữ này tiếp tục lại quay lại, đe dọa sẽ tự tử trong nhà hàng và cũng sẽ làm như vậy tại đồn cảnh sát, "vì bị tổn thương tinh thần".

Ngày 19/9, do lo ngại cô Hồ tiếp tục đến nhà hàng quấy rầy, Giang tự nguyện xin thôi việc.

“Sau khi sự việc xảy ra, tôi sợ nhà hàng sẽ bị thiệt hại nặng nề nên xin nghỉ việc. Tôi vừa bị mất việc vừa phải bồi thường tiền cho cô Hồ”, anh Giang kể.

Thỏa thuận hòa giải tranh chấp dân sự giữa anh Giang và cô Hồ được Văn phòng Công an thành phố Trường Sa xác nhận, theo đó Giang phải trả 10 nghìn nhân dân tệ (33 triệu đồng) cho cô Hồ để "bồi thường thiệt hại về tinh thần và chi phí y tế".

Thông tin này được lan truyền gây làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người bất bình khi thấy nhân viên phục vụ phải trả giá quá đắt trong khi anh có lòng tốt ngăn bà mẹ bạo hành con.

“Có vẻ như lợi ích đang nghiêng về người nào gây ồn ào náo loạn nhiều nhất. Người mẹ có những hành vi có thể gây nguy hiểm cho con mình và lẽ ra cảnh sát phải xử lý bà ấy. Thay vào đó, người ngăn cản bà ta và bày tỏ bất bình với điều này lại phải nghỉ việc và phải bồi thường đến 10 nghìn tệ, thật khó hiểu”, một người bức xúc. Rất nhiều bình luận có nội dung tương tự.

Nhiều cư dân mạng cho rằng, anh Giang có thể không đúng khi đăng video lên mạng, nhưng bà mẹ sai nhiều hơn: "Anh Giang đăng tải đoạn video lên mạng có thể là sai nhưng bà mẹ hành hung con gái ở nơi công cộng thì cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật chứ".

Tác giả: NHẬT THÙY(Nguồn: SCMP)

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP