Xe

Bentley đầu tư hàng tỷ USD vào hoạt động sản xuất ô tô điện

Với kế hoạch sản xuất chiếc xe điện đầu tiên của mình vào năm 2025, nhà sản xuất ô tô hạng sang của Anh - Bentley sẽ đầu tư 3,4 tỷ USD vào lĩnh vực này trong vòng 10 năm tới.

Biểu tượng của nhà sản xuất ô tô hạng sang của Anh - Bentley. Ảnh: Reuters

Các mẫu xe mới sẽ được sản xuất tại nhà máy của công ty ở Crewe, Cheshire sau khi địa điểm này được cải tạo nhằm mục đích đạt được trung hòa về carbon.

Trả lời phỏng vấn hãng tin BBC, Giám đốc điều hành (CEO) Adrian Hallmark nói rằng Bentley có kế hoạch cho một tương lai bền vững lâu dài ở Crewe.

Theo ông Hallmark, mục tiêu của Bentley là trở thành tiêu chuẩn không chỉ cho những ô tô sang trọng hay chứng chỉ về sản xuất bền vững, mà còn cho toàn bộ phạm vi hoạt động của công ty. Vị CEO nhấn mạnh việc sản xuất chiếc xe điện chạy bằng pin (BEV) đầu tiên của hãng ở địa điểm Crewe là một mốc quan trọng đối với cả Bentley lẫn Vương quốc Anh.

Bên cạnh đó, ông Peter Bosch, thành viên hội đồng quản trị Bentley cho biết các công nhân trong ngành công nghiệp ô tô đang phải đối mặt với rất nhiều bất ổn và sự thay đổi nhanh chóng. Nhưng với thông tin này, các công nhân tại Bentley có thể yên tâm rằng tương lai của họ được đảm bảo.

Quyết định của Bentley được đưa ra trong bối cảnh rất nhiều nhà sản xuất ô tô khác có mục tiêu sản xuất xe điện phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo ghi nhận của tờ Forbes, Honda sẽ chỉ bán xe điện và xe lai (hybrid – xe chạy bằng cả xăng và điện) ở thị trường châu Âu sau năm 2022, trong khi BMW hồi năm ngoái cho biết nhà sản xuất ô tô này sẽ giao tổng cộng khoảng 2 triệu chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện cho khách hàng vào cuối năm 2025./.

Tác giả: H.Thủy

Nguồn tin: bnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP