Xe

Mẫu xe điện đầu tiên của Bentley chốt ngày ra mắt

Với mẫu xe điện thuần túy đầu tiên sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2025, Bentley muốn trở thành hãng xe điện hoàn toàn vào năm 2030.

Mẫu xe điện đầu tiên của Bentley có thể sẽ dùng cơ sở gầm bệ Artemis của tập đoàn mẹ Volkswagen hiện do nhóm kỹ sư của Audi phát triển (Ảnh: Bentley).

Lâu nay có khá nhiều tin đồn về mẫu xe điện đầu tiên của Bentley, nhưng giờ đây, hãng xe siêu sang Anh quốc mới chính thức xác nhận lộ trình cụ thể.

Theo đó, Bentley sẽ bắt đầu sản xuất mẫu xe điện đầu tiên vào năm 2025. Hiện hãng chưa tiết lộ kiểu dáng cũng như kích thước xe, nhưng có khá nhiều thông tin thú vị và quan trọng khác.

Cụ thể, Bentley sẽ đầu tư 2,5 tỷ bảng Anh (gần 3,4 tỷ USD) để nâng cấp, chuyển đổi dây chuyền sản xuất tại Anh trong giai đoạn 10 năm tới để từng bước trở thành một hãng xe điện thuần túy. Mẫu xe điện đầu tiên của Bentley sẽ được phát triển và sản xuất tại Anh, cùng nhà máy với các mẫu xe động cơ đốt trong hiện tại, nơi đang sử dụng khoảng 4.400 lao động. Tất cả các kế hoạch này đều nằm trong chiến lược Beyond100 của hãng.

"Beyond100 là kế hoạch lớn nhất trong lịch sử Bentley và trong phân khúc xe sang", CEO Adrian Hallmark của Bentley cho biết. "Đó là một lộ trình đầy tham vọng, hướng tới mục tiêu hình thành một hệ thống kinh doanh không khí thải, trong đó có việc chuyển đổi sang sản xuất xe điện hoàn toàn chỉ trong 8 năm".

Bentley muốn bắt đầu chỉ sản xuất xe điện từ năm 2030 trở đi. Không những vậy, hãng còn đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất không khí thải vào năm 2040, bao gồm từ phát triển, sản xuất, đến khai thác kinh doanh tất cả sản phẩm của hãng.

Năm ngoái, CEO của Bentley từng nói rằng: "Nếu không làm SUV thì sẽ không có tương lai". Do đó, người ta tin rằng mẫu xe điện đầu tiên của hãng sẽ là SUV.

Bentley đã có một năm 2021 kỷ lục, với doanh số toàn cầu tăng 31% lên 14.659 xe, chủ yếu nhờ mẫu Bentayga SUV.

1/5 doanh số Bentayga là bản hybrid sạc điện, giúp Bentley dẫn trước các đối thủ như Aston Martin hay Lamborghini về doanh số xe sử dụng năng lượng điện. Bentley cho biết từ năm 2026 sẽ chỉ bán sẽ hybrid sạc điện và xe điện thuần túy.

Bentley sẽ chậm chân hơn đối thủ Rolls-Royce, hiện thuộc sở hữu của BMW, trong việc trở thành hãng xe siêu sang đầu tiên chỉ sản xuất xe điện. Rolls-Royce cho biết sẽ ra mắt mẫu xe điện đầu tiên - Spectre coupe - vào năm 2023, sớm hơn 2 năm so với Bentley.

Trong khi đó, Ferrari cũng có kế hoạch ra mắt mẫu xe điện đầu tiên vào năm 2025, còn Lamborghini là vào năm 2030.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Bentley ,đầu tiên ,xe điện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP