Trong tỉnh

Ban hành Quyết định tổ chức lại Văn phòng Ban Quản lý Khu Dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An

UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1891/QĐ-UBND ngày 30/6 về việc tổ chức lại Văn phòng Ban Quản lý Khu Dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An.

Văn phòng Ban Quản lý Khu Dự trữ sinh quyển miền Tây là tổ chức trực thuộc Sở NN&PTNT. Văn phòng được phép mở tài khoản và con dấu riêng để hoạt động và giao dịch. Là đầu mối thường trực Ban Quản lý Khu Dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An với các Khu Dự trữ sinh quyển thế giới khác, MAB/Việt Nam, MAB/UNESCO và các tổ chức quốc tế.

Văn phòng thực hiện chức năng tham mưu cho Ban Quản lý Khu Dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An thực hiện các hoạt động của Ban Quản lý, các nhiệm vụ hàng năm do Ủy ban UNESCO Việt Nam và UBND tỉnh giao, các hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực môi trường và sinh quyển.

Văn phòng Ban Quản lý Khu Dự trữ sinh quyển miền Tây có nhiệm vụ và quyền hạn: Đề xuất quan hệ hợp tác trong nước và quốc tế, tìm kiếm nguồn tài trợ, đầu tư và tham gia quản lý các dự án liên quan đến Khu Dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An theo điều hành của lãnh đạo Ban Quản lý; tham mưu cho Ban Quản lý Khu Dự trữ sinh quyển thực hiện các nhiệm vụ hàng năm do Ủy ban UNESCO Việt Nam và UBND tỉnh giao; xây dựng và lưu giữ đầy đủ tài liệu liên quan đến hoạt động của Ban Quản lý theo quy định hiện hành.

Tổng hợp thông tin, nghiên cứu, xây dựng kế hoạch, đề xuất với lãnh đạo Ban quản lý về nội dung, chương trình hợp tác với MAB/UNESCO và các biện pháp triển khai công tác; tham mưu và phối hợp đôn đốc thực hiện các chương trình, kế hoạch hàng năm của Ban Quản lý; thực hiện chế độ báo cáo công tác hàng năm và đột xuất với Trưởng ban quản lý, MAB/Việt Nam và thực hiện công tác tổ chức phục vụ các cuộc họp của Ban Quản lý.

Phối hợp giáo dục nhằm nâng cao nhận thức trong cộng đồng về bảo tồn tài nguyên, thiên nhiên; thực hiện các chương trình, hành động cụ thể đối với hoạt động bảo tồn tài nguyên thiên nhiên trong Khu Dự trữ sinh quyển; phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý các trường hợp vi phạm, xâm hại tài nguyên thiên nhiên trong Khu Dự trữ sinh quyển; tham mưu cho Ban Quản lý Khu Dự trữ sinh quyển thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp có thẩm quyền giao; quản lý tài sản, trang thiết bị, bảo quản hồ sơ, tài liệu Ban quản lý theo quy định pháp luật.

Về cơ cấu tổ chức của Văn phòng gồm Chánh Văn phòng và 01 Phó Chánh Văn phòng là công chức ngành NN&PTNT đảm nhiệm. Bộ phận giúp việc là công chức, viên chức, lao động của ngành NN&PTNT biệt phái, điều động về Văn phòng Khu Dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An và hợp đồng lao động. Số lượng công chức, viên chức biệt phái, điều động không quá 10 người, (bao gồm cả biên chế và hợp đồng lao động).

Văn phòng đặt tại cơ quan Sở NN&PTNT và được phép sử dụng ô tô của Sở NN&PTNT để hoạt động và thực hiện các chế độ thanh toán theo quy định; được bố trí các trang thiết bị cần thiết để phục vụ cho công tác chuyên môn.

Tác giả: Kim Oanh (tổng hợp)

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP