Đẹp

Áp dụng quy tắc 7-3-3 giúp bạn giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn cả khi ngủ

Quy tắc 7-3-3 sẽ giúp tăng tốc độ trao đổi chất khi ngủ, từ đó hỗ trợ chúng ta giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn.

Giảm cân, giữ được vóc dáng thon gọn là mong muốn của rất nhiều người. Nếu áp dụng quy tắc 7-3-3 dưới đây, bạn sẽ tăng cường hiệu quả giảm cân, giữ dáng ngay cả khi đang ngủ.

Quy tắc 7-3-3 là gì?

Quy tắc 7-3-3 là phương pháp giảm cân dựa trên nguyên lý đốt mỡ của cơ thể trong thời gian nghỉ ngơi. Phương pháp giảm cân này sẽ có yêu cầu cụ thể về thời gian nghỉ ngơi của chúng ta.

Để giảm cân theo phương pháp này, bạn chỉ cần tuân thủ các quy tắc nhỏ sau đây: Ngủ tối thiếu 7 tiếng mỗi ngày, không thức dậy trong trước 3 tiếng đầu tiên từ khi bắt đầu ngủ, luôn đi ngủ trước 3 giờ sáng.

Áp dụng quy tắc 7-3-3 chúng ta có thể giảm cân ngay trong khi ngủ.

Quy tắc 7-3-3 giúp giảm cân thế nào?

Đầu tiên, chúng ta cần đảm bảo ngủ tối thiểu 7 tiếng mỗi ngày. Đây là khoảng thời gian vừa đủ để tái tạo năng lượng, bảo vệ sức khỏe vừa giúp chúng ta kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn.

Thông thường, khi không ngủ đủ giấc chúng ta sẽ có nhu cầu tiêu thụ nhiều calo hơn. Nếu không ngủ đủ giấc mỗi người có thể sẽ nạp thêm từ 300-500 calo mỗi ngày, số calo này sẽ tích lũy lại khiến bạn tăng khoảng 2kg mỗi tháng.

Như vậy, để kiểm soát cân nặng tốt hơn, đầu tiên chúng ta cần tuân thủ quy tắc ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày.

Ngủ đủ giấc giúp cơ thể giảm cân, hạn chế thèm ăn.

Sau khi tuân thủ quy tắc ngủ 7 tiếng mỗi ngày, chúng ta cần đảm bảo không thức dậy trước 3 tiếng đầu tiên của giấc ngủ. Điều này đảm bảo bạn được ngủ sâu ít nhất 3 tiếng đầu tiên của giấc ngủ. Khoảng thời gian này cũng là lúc hormone leptin gia tăng, giúp hạn chế sự thèm ăn từ đó hỗ trợ việc kiểm soát cơ thể.

Quy tắc cuối cùng chúng ta cần tuân thủ nếu muốn áp dụng phương pháp giảm cân ngay cả trong lúc ngù này chính là phải ngủ trước 3 giờ sáng. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, từ 22h đến 3h là thời điểm cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng.

Chúng ta cần đi ngủ trước 3 giờ sáng.

Việc chúng ta đi ngủ trong thời gian này sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho cơ thể thực hiện quá trình sản sinh hormone có ích này.

Nếu áp dụng chuẩn xác quy tắc 7-3-3, cơ thể sẽ được tạo điều kiện tối đa để trao đổi chất, chuyển hóa mỡ thừa và hạn chế tăng cân.

Tác giả: An Nguyên (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP