Đẹp

Ăn rau thay cơm có giúp giảm cân và khiến vóc dáng trở nên gợi cảm hơn?

Rất nhiều người đang áp dụng cách ăn rau thay cơm để giảm cân, nhưng liệu phương pháp này có thực sự giúp chúng ta có vóc dáng thon gọn hơn?

Trong số các phương áp giảm cân được nhiều người ưa chuộng, ăn rau thay cơm đang rất thịnh hành. Vậy tại sao người ta lại chạy theo phương pháp giảm cân này, ăn rau thay cơm có thực sự giúp chúng ta giảm cân và lấy lại vóc dáng thon gọn không?

Vì sao phương pháp ăn rau thay cơm được ưa chuộng?

Ăn rau thay cơm là phương pháp giảm cân dựa trên nguyên tắc cắt giảm hoàn toàn tinh bột trong chế độ ăn để hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể.

Những người theo chế độ giảm cân này sẽ sử dụng các thực phẩm có nhiều chất xơ như: rau, trái cây, ngũ cốc,... đồng thời hạn chế thực phẩm chứa nhiều natri, muối và hầu hết các loại sữa.

Đặc biệt, người theo chế độ giảm cân ăn rau thay cơm sẽ cắt giảm tối đa lượng tinh bột trong các bữa ăn.

Do đó, nhiều người tin rằng họ thay thế tinh bột như cơm, bánh mỳ, khoai, ngô... bằng rau xanh thì quá trình giảm cân sẽ diễn ra nhanh hơn, việc chuẩn bị bữa ăn cũng trở nên đơn giản hơn.

Nhiều người áp dụng chế độ giảm cân bằng cách ăn rau thay cơm.

Ăn rau thay cơm có giảm cân được không?

Trên thực tế, tinh bột được xem là nguyên nhân dẫn đến béo phì và thừa cân. Vì thế, nếu không cung cấp tinh bột trong các bữa ăn, cơ thể sẽ phải tăng cường hoạt động để giải phóng năng lượng tích trữ, nhờ đó chúng ta có thể giảm cân.

Vì thế, việc ăn rau thay cơm có thể giúp chúng ta giảm cân. Tuy nhiên, nếu cắt giảm hoàn toàn tinh bột và chỉ sử dụng rau cho các bữa ăn sẽ khiến cơ thể mất cân bằng dinh dưỡng, gây ra nhiều hệ lụy. Hơn nữa, chế độ ăn rau thay cơm để giảm cân sẽ chỉ hiệu quả trong những tuần đầu mà thôi.

Ăn rau thay cơm có thể giúp giảm cân nhanh nhưng đây không phải phương pháp giảm cân lành mạnh.

Cụ thể, tinh bột là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể, nó cũng cung cấp nguồn năng lượng chính cho sự hoạt động của hệ thần kinh trung ương.

Chính vì thế, nếu chúng ta cắt giảm hoàn toàn tinh bột, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái cạn kiệt hoàn toàn năng lượng, ảnh hưởng xấu đến não bộ, khiến bạn cảm thấy uể oải, mệt mỏi, đau đầu, choáng váng...

Vì thế, để đạt được hiệu quả giảm cân, chúng ta cần lựa chọn chế độ ăn cân bằng về dinh dưỡng, hạn chế các loại thực phẩm chứa tinh bột xấu và tăng cường vận động thay vì theo đuổi chế độ ăn uống quá khắc nghiệt, thiếu khoa học.

Tác giả: An Nguyên

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP