Số hóa

YouTube siết chặt nội dung hướng đến trẻ em

YouTube sẽ hạn chế và tắt tính năng kiếm tiền của các video có sự tham gia của nhân vật là trẻ em.

YouTube đang yêu cầu người sáng tạo tiết lộ nội dung của họ có nhắm vào trẻ em hay không.

Sau khi được người tạo nội dung thông báo, YouTube sẽ tắt tính năng quảng cáo trên video của họ, bắt buộc họ phải tuân thủ luật pháp và chi phối các hoạt động thu thập dữ liệu liên quan đến trẻ em.

Theo The Verge, động thái này là kết quả trực tiếp của khoản thanh toán trị giá 170 triệu đô la, trong đó YouTube sẽ tuân theo Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em bằng cách sử dụng quảng cáo để tiếp thị cho người xem các kênh trẻ em nổi tiếng.

Ảnh minh họa

Theo đạo luật đó, YouTube không được phép sử dụng thuật toán nhắm mục tiêu quảng cáo của mình cho bất kỳ ai dưới 13 tuổi.

Sự thay đổi trong chính sách của YouTube đã khiến một số người sáng tạo nội dung lo lắng chỉ ra rằng thật khó để xác định nội dung nào đủ điều kiện với trẻ em.

Thêm vào đó, YouTube từ chối cung cấp cho người dùng các nguyên tắc rõ ràng về tiêu chuẩn nội dung đủ điều kiện và khi nào thì không.

“Chúng tôi không thể xác nhận liệu nội dung của bạn có dành cho trẻ em hay không. Quyết định đó tùy thuộc vào việc bạn cân nhắc các yếu tố này.” Youtube cho hay.

Đầu năm nay, YouTube cho biết họ sẽ ngừng sử dụng quảng cáo với nội dung hướng vào trẻ em.

Công ty nghiên cứu Loop Ventures ước tính rằng YouTube mang lại từ 500 đến 750 triệu đô la hàng năm chỉ từ nội dung trẻ em.

Động thái chấm dứt quảng cáo nhắm mục tiêu cho nội dung trẻ em đánh dấu một bước tiến lớn khác của YouTube, vốn đã bắt đầu thay đổi chính sách trong bối cảnh áp lực từ các cơ quan quản lý.

Tác giả: Thúy Hường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP