Trong tỉnh

Y án chung thân kẻ vận chuyển 6 bánh heroin

Chỉ vì hám lời mà Lầu Bá Tồng (SN 1986, quê quán xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn) đã nhận lời vận chuyển 6 bánh heroin. Khi đang vận chuyển số ma túy trên thì bị BĐBP Nghệ An bắt giữ.

Ngày 20/12, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử bị cáo Lầu Bá Tồng (SN 1986, quê quán xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn) về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Theo cáo trạng, ngày 22/1/2018, Lầu Bá Tồng đang ở tại tỉnh Bôlykhămxay (Lào) thì có 3 người đàn ông đến và nói đặt vấn đề thuê vận chuyển 6 bánh heroin về xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn sẽ trả 16 triệu kíp Lào (tương đương 24 triệu đồng), Tồng đồng ý.

Bị cáo Lầu Bá Tồng. Ảnh: Nguyễn Dương

Khi 3 người đàn ông này rời đi, Tồng đi gặp Lỳ Bá Xia rủ Xia cùng đi vận chuyển ma túy, sẽ chia đôi tiền công. Sau đó, Tồng và Xia đi bộ theo đường rừng vào Việt Nam.

Khoảng 4 giờ sáng 24/1/2018, khi đi đến bản Nậm Bè, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương thì Tồng gọi điện cho người đàn ông tên Công để giao hàng. 17 giờ cùng ngày, Công đến gặp Tồng rồi cả 2 mang theo ma túy đi xe máy về Nậm Càn, Xia đi bộ phía sau.

Khoảng 18 giờ cùng ngày, khi Tồng đi đến địa phận bản Ang, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương thì bị Đồn Biên phòng Na Ngoi phối hợp Đồn Biên phòng Nậm Càn và Đội kiểm soát ma túy, Cục Hải quan Nghệ An yêu cầu dừng xe kiểm tra, phát hiện trong 2 túi áo khoác Tồng mặc có 6 bánh heroin với tổng khối lượng là 1.952,96 gam.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Lầu Bá Tồng bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt tù chung thân. Không đồng ý với bản án này, Tồng làm đơn xin kháng cáo.

Trong phiên tòa phúc thẩm, Tồng liên tục kêu oan và cho rằng mình chỉ là người vận chuyển làm theo lời của những đối tượng cầm đầu. Bị cáo cũng một mực cho rằng, do bản thân là người dân tộc thiểu số, nhận biết pháp luật còn hạn chế và do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bị cáo đã dấn thân vào vận chuyển ma túy

HĐXX cấp phúc thẩm nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Tại phiên tòa này, bị cáo không đưa ra được bằng chứng nào để giảm nhẹ hình phạt. HĐXX bác đơn kháng cáo và tuyên y án chung thân đối với Lầu Bá Tồng.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP