Nhân ái

Xót xa cảnh cháu bé thụ tinh ống nghiệm bị khối u ác tính ăn vào não

Những tưởng hạnh phúc mỉm cười với hai vợ chồng hiếm muộn nào ngờ khi con trai họ mới được 3 tuổi đã mắc căn bệnh ung thư xương hàm quái ác.

Hành trình sinh con gian khổ của đôi vợ chồng hiếm muộn

Ngồi xoa khu vực gần hốc mắt con bị tím bầm do khối u ăn vào màng não, chị Trần Thị Duyên (35 tuổi, trú tại Ứng Hoà, Hà Nội) không tài nào cầm nổi nước mắt. Chị đang phải chứng kiến khối u ác tính kia xâm lấn ăn gần hết phần xương hàm bên mặt trái con.

Bé Nguyễn Đức Nhân bị ung thư hàm ác tính

Ngược về quá khứ, chị lấy chồng ở tuổi khá muộn so với khu vực nông thôn. Thời điểm đó, chị đã 27 tuổi nên gia đình muốn vợ chồng chị nhanh chóng sinh con.

Thế nhưng, suốt mấy năm trời, chị chẳng thể có tin vui khiến những người thân gia đình chị cảm thấy lo lắng. Với tâm lý có bệnh thì vái tứ phương, vợ chồng chị Duyên đi khắp nơi cắt thuốc từ Đông Y đến Tây Y song kết quả vẫn khiến cả hai thất vọng.

4 năm dài đằng đẵng, anh chị đi không biết bao nhiêu nơi để chữa bệnh. Rồi họ đi nhiều ngôi chùa chỉ xin được có đứa con để cho vui cửa vui nhà. Vậy mà, chị Duyên vẫn chưa thể chạm đến niềm hạnh phúc giống như bao người phụ nữ khác.

Sự sống của bé Nhân đang rất mong manh

Mặc dù vậy, nhờ sự phát triển của Y khoa, công nghệ thụ tinh nhân tạo được sử dụng tại Việt Nam. Sau 4 năm tưởng chừng không thể có con, chị Duyên mừng rỡ khi mang thai thành công nhờ phương pháp tiên tiến này.

Ngày biết mình có bầu, chị khóc nức trong sự vỡ oà. Bao nhiêu năm chờ đợi mòn mỏi, giờ đây chị đã chính thức được làm mẹ. Vợ chồng chị đếm từng ngày để thiên thần bé nhỏ kia chào đời.

“Mẹ sẽ giữ lại con ở thế giới này…”

Tuy nhiên, niềm vui của đôi vợ chồng hiếm muộn ngắn chẳng tày gang. Tháng 6/2018, khi cháu Nguyễn Đức Nhân (con trai chị Duyên) lên 3 tuổi, gia đình đưa đi khám thì phát hiện cháu bị ung thư xương hàm ác tính.

Nhận được “hung tin” từ bác sĩ, chị Duyên như ngã khuỵu. Chị đặt ra hàng loạt câu hỏi trong nỗi tuyệt vọng vô bờ: “Sao căn bệnh quái ác này lại đến với con tôi. Vợ chồng tôi đã cố công suốt mấy năm trời mới có nổi một mụn con. Sao số phận lại đối xử với chúng tôi như thế này hả trời?”.

“Không! Mẹ sẽ phải cứu con. Dù có phải bán mạng của mẹ thì mẹ sẽ phải cứu con bằng được. Con đã đến với thế giới mẹ một cách kỳ diệu. Nhất định mẹ sẽ giữ con lại ở thế giới này…”, chị Duyên tự nhủ.

Suốt 1 năm trời, chị đưa cháu Nhân đi hoá trị. Chứng kiến cảnh hàng ngày tóc con rụng đến mức chẳng còn nổi một sợi trên đầu con, nước mắt chị tuôn rơi. Cũng chừng ấy thời gian, gia đình chị đã phải vay mượn không biết bao nhiêu người đến mức số nợ lên đến cả trăm triệu đồng.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bé Nhân đang rất cần được giúp đỡ

Cách đây 2 tháng, cháu Nhân phải trải qua ca phẫu thuật bên Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Nhưng khi chuyển lại về bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội điều trị tiếp, khối u ác tính đã ăn sâu vào màng não cháu Nhân.

Giờ đây, hàng ngày, hàng giờ, cháu phải chịu những cơn đau buốt nhói. Một bên mắt cháu bị thâm quầng do khối u xâm quá nặng nề.

Ngày hôm nay bỗng chị chợt nghĩ về cái tên đặt cho con. Vì vợ chồng chị hiếm muộn quá lâu nên khi sinh con chỉ mong con thành một người có đức, sống lương thiện chứ chả mơ mộng cao sang gì. Cái tên Đức Nhân mang theo bao niềm hy vọng lớn lao đó.

Nhưng giờ đây, hy vọng về một Đức Nhân lớn lên giống bạn bè cùng trang lứa gần như bị một màu đen đặc bao phủ trên chiếc giường bệnh đầy rẫy những chai hoá chất này…

Chị Trần Thị Duyên, Ở thôn Phù Lưu Hạ, xã Phù Lưu, huyện Ứng Hoà, Hà Nội. Sdt: 0977448054.

Tác giả: Phạm Bắc - Bá Định

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP