Đẹp

'Xóa sổ' ngay tình trạng mụn mọc chi chít ở ngực bằng 4 nguyên liệu rẻ tiền dưới đây

Chỉ cần áp dụng ngay 4 nguyên liệu đơn giản dưới đây, tình trạng mụn mọc chi chít ở ngực của chị em phụ nữ sẽ được cải thiện đáng kể.

Mụn trứng cá có thể xuất hiện ở mọi vị trí trên cơ thể của con người, bao gồm cả phần ngực. Ở vị trí này, những nốt mụn thường là những chấm đỏ nhỏ, mụn mủ hoặc đầu trắng; chúng rất dễ để lại vết thâm sau khi nặn.

Nhìn chung, tình trạng này xuất hiện là do những nguyên nhân trong cuộc sống thường ngày như không chú ý làm sạch cơ thể, nạp quá nhiều thực phẩm chứa đường hoặc cơ thể mất nước,…

Tuy nhiên, chỉ cần áp dụng 4 phương pháp tự nhiên sau đây, chị em sẽ nhanh chóng thoát khỏi tình trạng mụn mọc ở ngực trong một thời gian ngắn.

Quế và mật ong

Quế có tính kháng khuẩn cao, còn mật ong lại là một chất kháng sinh tự nhiên. Vì thế, khi kết hợp hai nguyên liệu này với nhau bạn sẽ có một "thần dược" giúp "đánh bay" những vết mụn xấu xí trên ngực.

Quế và mật ong có khả năng "đánh bay" những chiếc mụn xấu xí trên ngực cực nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện:

Đầu tiên, chị em cần lau hoặc rửa vùng ngực thật sạch sẽ. Sau đó, trộn 2 thìa cà phê mật ong với 1 thìa bột quế để tạo thành hỗn hợp nhuyễn mịn. Tiếp theo, thoa hỗn hợp này lên ngực và đợi trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Thường xuyên thực hiện phương pháp này 2-3 lần/tuần, bạn sẽ cảm nhận rõ hiệu quả của hai nguyên liệu tự nhiên này.

Kem đánh răng

Nhiều chị em vẫn không biết rằng, kem đánh răng là nguyên liệu giúp loại bỏ mụn trên ngực rất đơn giản và hiệu quả.

Bởi vì, kem đánh răng có chứa baking soda – một loại chất có khả năng ức chế quá trình tiết bã nhờn, giảm thiểu lượng dầu thừa tiết ra trên da và từ đó ngăn ngừa mụn phát triển.

Kem đánh răng có khả năng ức chế quá trình tiết bã nhờn, giảm thiểu lượng dầu thừa tiết ra trên da và từ đó ngăn ngừa mụn phát triển - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện:

Vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy thoa kem đánh răng lên những vết mụn trên ngực và để qua đêm. Sáng hôm sau thì rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện cách này trong vài tuần, bạn sẽ nhận được kết quả vô cùng bất ngờ.

Nước chanh

Nước chanh có tính axit giúp loại bỏ mụn trứng cá rất nhanh. Không những thế, loại nước tự nhiên này còn giúp làm sạch các chất bẩn và thông thoáng lỗ chân lông cực tốt.

Cách thực hiện:

Cắt chanh thành hai phần bằng nhau. Sau đó, chà một phần lên vùng ngực có mụn trứng cá rồi rửa kỹ lại với nước sạch. Còn phần kia thì bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh để sử dụng cho lần tiếp theo.

Bạn nên thực hiện biện pháp này 2 - 3 lần một tuần nếu muốn vùng da ở ngực sạch mịn và không còn mụn.

Gel lô hội

Gel lô hội khá đa năng trong việc làm đẹp nói chung và chăm sóc da nói riêng. Anthraquinon và Flavonoid có trong gel lô hội giúp làm khô đầu mụn rất nhanh.

Đồng thời, nguyên liệu tự nhiên này còn làm dịu các cơn đau và ngứa do mụn trứng cá gây nên. Bên cạnh đó, thoa gel lô hội vào các vết mụn trên ngực sẽ tránh việc bạn chạm tay vào gãi rồi làm tổn thương vùng da này.

Gel lô hội làm dịu các cơn đau và ngứa do mụn trứng cá gây nên - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện:

Lấy 2 nhánh lô hội rửa sạch và tách lấy phần gel trong. Cắt gel lô hội thành từng miếng nhỏ. Sau đó, sử dụng phần gel này thoa lên toàn bộ vùng da ngực bị mụn trứng cá. Vỗ nhẹ để gel thấm vào da là xong.

Thường xuyên thực hiện từ 2-3 lần mỗi ngày, bạn sẽ thấy công dụng bất ngờ từ loại nguyên liệu này.

Nghệ

Từ lâu, nghệ đã là một nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em tin dùng. Cách trị mụn ở ngực bằng nghệ không chỉ hiệu quả mà còn rất an toàn.

Bởi vì, nghệ chứa hoạt chất curcumin có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm nhanh chóng. Đồng thời, nghệ còn giúp làm mờ thâm sẹo cực tốt.

Nghệ chứa hoạt chất curcumin có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện:

Lau sạch vùng da ở ngực. Sau đó, trộn 1 ít bột nghệ với nước hoa hồng để tạo hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp này lên vùng da bị mụn rồi để yên trong vòng 20 phút vài rửa lại thật sạch với nước.Thực hiện cách làm này 1 lần/tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả chỉ sau một tháng sử dụng.

Tác giả: Mai Trang (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP