Pháp luật

Xin bỏ qua lỗi vi phạm của một nhà xe, Phó chánh TTGT bị kỷ luật

Một Phó chánh Thanh tra giao thông (TTGT) của Sở GTVT An Giang điện thoại “xin” các cán bộ TTGT huyện bỏ qua lỗi vi phạm của nhà xe H.C. Trong lúc nói chuyện trên điện thoại, ông tỏ thái độ hống hách, cậy quyền, nên các cán bộ này đã làm đơn thưa.

Trụ sở Thanh tra Giao thông - nơi ông Nhượng công tác - Ảnh: Tô Văn

Ngày 18.8, ông Nguyễn Việt Trí, Giám đốc Sở GTVT An Giang cho biết, Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh An Giang vừa ban hành quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng đối với ông Vũ Văn Nhượng, Phó chánh TTGT, thuộc Sở GTVT An Giang.

Theo ông Trí, ông Nhượng bị một số cán bộ TTGT gửi đơn thưa. Hôm đó, khi đội TTGT H.Châu Thành bắt giữ xe khách của nhà xe H.C. thì ông Nhượng gọi điện thoại yêu cầu bỏ qua nhưng với lời lẽ và thái độ nạt nộ trong điện thoại với những người đang làm nhiệm vụ tại hiện trường. Sau đó, nhóm cán bộ này gửi đơn thưa.

Sau khi xem xét nội dung đơn của các cán bộ TTGT ở H.Châu Thành, Sở GTVT đã tiến hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách, nhưng nội bộ tiếp tục gửi đơn thưa lên Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp.

“Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp đã thi hành kỷ luật mức cảnh cáo về mặt đảng. Về mặt chính quyền, tôi đã họp Ban giám đốc Sở GTVT để thi hành kỷ luật mức độ tương xứng với kỷ luật bên đảng.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ làm việc và đưa ông Nhượng ra khỏi TTGT và thuyên chuyển công tác khác. Trong vụ này rõ ràng là ông Nhượng quá sai về việc xin bỏ qua xe vi phạm mà còn tỏ thái độ nạt nộ các đồng chí đang thi hành nhiệm vụ” - ông Trí thông tin.

Tác giả: Tô Văn

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP