Pháp luật

Xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Hé lộ tâm lý của các đối tượng trước khi ra tòa

Trước khi phiên tòa xét xử được diễn ra, mẹ nữ sinh giao gà, bà Trần Thị Hiền vẫn được đánh giá là người "cứng đầu" nhất trong vụ án.

Bà Trần Thị Hiền.

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, báo Người Đưa Tin cho hay, theo dự kiến vào sáng 27/11, phiên tòa sơ thẩm xét xử bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị giết) và 4 đồng phạm sẽ diễn ra.

Danh sách cách bị cáo bao gồm Trần Thị Hiền (SN 1975); Vì Văn Toán (SN 1982); Vì Thị Thu (SN 1982, vợ của Toán); Bùi Văn Công (SN 1975) và Lường Văn Hùng (SN 1991), cùng trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Cả 5 đối tượng trên đều bị truy tố với tội danh Mua bán trái phép chất ma túy và Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, bà Hiền vẫn được đánh giá là một đối tượng "cứng đầu" nhất trong vụ án.

Trong vụ án "ma túy" này, Bùi Văn Công và Vì Văn Toán đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình.

Chưa dừng lại ở đó, Công còn cùng các đồng phạm tích cực hợp tác, để cơ quan tố tụng củng cố tài liệu.

Đối lập hoàn toàn, bà Trần Thị Hiền được đánh giá vẫn chưa thành khẩn. Mẹ nữ sinh giao gà vẫn cho rằng mình không hề quen biết với những người có tên Công, Toán, Thu, Hùng và cũng không liên quan gì đến việc mua bán ma túy với các đối tượng này… Đồng thời, bà Hiền cũng khai nhận không có mối quan hệ gì với nhóm đồi tượng đã bắt cóc, hãm hiếp và giết hại con gái mình.

Vì sự không hợp tác này, cơ quan điều tra phải thu thập các chứng cứ để buộc tội bà Hiền. Căn cứ vào kết quả điều tra, cơ quan tố tụng xác định, đủ căn cứ chứng minh Hiền có hành vi mua bán ma túy với Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng. Người phụ nữ này đã bị truy tố với tội danh có khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Trong một diễn biến khác liên quan, báo Người Lao Động cho hay, mới đây, VKSND Điện Biên cũng vừa ban hành cáo trạng vụ án nữ sinh giao gà bị bắt cóc, hiếp dâm sát hại gây rúng động dư luận tại Điện Biên.

Danh sách 9 bị can bị truy tố gồm: Bùi Văn Công; Phạm Văn Nhiệm; Lường Văn Hùng; Lường Văn Lả; Phạm Văn Dũng; Cầm Văn Chương; Vì Văn Toán; Vương Văn Hùng; Bùi Thị Kim Thu cùng trú tỉnh Điện Biên.

Theo cáo trạng, bà Trần Thị Hiền từng "mua chịu" heroin của Vì Văn Toán nhưng sau đó Toán bị bắt trong một vụ án khác.

Khi ra tù, Toán đến đòi nợ nhưng bà Hiền không trả. Sau đó, Toán cùng nhóm đối tượng nêu trên (trừ Bùi Thị Kim Thu) đã bàn bạc và bắt cóc nữ sinh C.M.D (con bà Hiền) để gây sức ép cho bà Hiền phải trả nợ.

Tuy nhiên, bà Hiền vẫn không trả nợ nên nhóm đối tượng đã hiếp dâm rồi sát hại nữ sinh giao gà.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP