Trong nước

Vụ 'xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng': Sau 1 tháng vẫn đang rà soát

Vụ xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng được tiếp tục được đại diện Bộ Công Thương cho biết, vẫn “đang trong quá trình xử lý”.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải

Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 1/3, PV báo chí tiếp tục đặt câu hỏi xoay quanh vụ xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng Công Thương. Đây là lần thứ hai liên tiếp sau hai phiên họp báo Chính phủ được các cơ quan báo chí quan tâm, đặt câu hỏi về vấn đề này. Tuy nhiên, câu trả lời lần này, cũng không có gì mới so với lần trước.

Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nói ngắn gọn, Ban cán sự Đảng đã tổ chức họp, giao kiểm điểm các tập thể cá nhân liên quan. Cho biết, hiện vụ việc này vẫn “đang trong quá trình xử lý”, ông Hải khẳng định, sau khi có kết quả báo sẽ thông báo cho các cơ quan thông tấn báo chí.

Cách đây 1 tháng, cũng tại phiên họp báo Chính phủ, trả lời câu hỏi của PV về vụ “xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công Thương đã có chỉ đạo Văn phòng Bộ Công Thương tiến hành kiểm điểm, rà soát thông tin và có báo cáo lãnh đạo bộ cũng như Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương.

Thời điểm đó, ông Hải cũng nói, Bộ Công Thương “đang rà soát” các vi phạm, sau khi có báo cáo kiểm điểm cũng như trách nhiệm của tập thể cá nhân sẽ có xử lý theo quy định.

Ông Hải cũng nhấn mạnh tinh thần, không để xảy ra các sự việc tương tự như vừa qua và sẽ thực hiện nghiêm việc đưa đón theo quy định.

Theo ông Hải, đây là sự việc hết sức đáng tiếc đối với cá nhân Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và với Bộ Công Thương. Sau khi sự việc xảy ra, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có thư xin lỗi toàn thể nhân dân và các cơ quan liên quan.

Trước đó, báo chí và dư luận đã phản ánh nhiều về sự việc Bộ Công Thương dùng xe biển xanh đưa đón người nhà Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh ngay tại chân cầu thang máy bay. Sau sự việc xảy ra, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã gửi thư xin lỗi tới công luận, toàn thể nhân dân và các cơ quan liên quan.

Tác giả: LUÂN DŨNG - VĂN KIÊN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP