Pháp luật

Vụ tố bị vụt vỡ mũi: Công an nói "tự lao vào gậy, sẽ xử lý người vi phạm"

Lãnh đạo Công an TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã lên tiếng về vụ việc tố CSGT đánh người vi phạm giao thông.

Hình ảnh tố cáo lực lượng CSGT Vĩnh Yên đánh người vi phạm giao thông lam truyền trên mạng

Ngày 3/7, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video cùng nội dung tố cáo CSGT TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) dùng gậy hiệu lệnh đập vào vùng mặt, gây vỡ mũi một nam thanh niên vi phạm giao thông.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an TP Vĩnh Yên cho biết, vụ việc đang được điều tra, xác minh. Tuy nhiên, vị này khẳng định những thông tin trên mạng xã hội là không chính xác.

Theo nguồn tin, vào tối 1/7, anh Đỗ Quang Trung (thanh niên được cho là bị CSGT đánh chảy máu mặt - PV) điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm chạy trên đoạn đường Nguyễn Tất Thành (thành phố Vĩnh Yên). Khi thấy tổ công tác CSGT, anh Trung lập tức quay đầu xe, tăng ga bỏ chạy. Lúc này, một chiến sĩ CSGT đã giơ gậy ra hiệu lệnh dừng xe nhưng anh Trung không tuân thủ và tiếp tục lạng lách, vượt qua mặt CSGT, không may mặt của anh Trung va đập vào gậy.

Khi bỏ chạy được khoảng 100 mét, anh Trung dừng lại ven đường. Lúc này, người dân chạy ra giúp đỡ nhưng hiểu nhầm CSGT đánh người vô cớ.

"Hiện chúng tôi đang điều tra, xác minh một cách khách quan, toàn diện. Có thể sẽ truy cứu hành vi chống đối lực lượng chức năng của anh Trung sau khi vi phạm giao thông và bỏ chạy, đâm thẳng vào người cán bộ CSGT", vị lãnh đạo này nói.

Tác giả: Hữu Tuấn

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP