Trong tỉnh

Vụ tẩm xăng thiêu đồng nghiệp cũ ở Nghệ An: "Sao lại có kẻ tàn nhẫn như vậy"?

“Tôi không hiểu sao lại có kẻ nhẫn tâm, tàn ác đến như vậy. Rõ ràng hắn đã lên kế hoạch tỉ mỉ từ trước để hại con tôi. Nếu là mâu thuẫn bình thường thì hắn chỉ đánh đập, đằng này hắn mang theo xăng để đốt thằng bé, là có kế hoạch muốn giết người từ trước”, bà Thìn xót xa nói.

Ngồi thất thần ở khu vực cầu thang khoa Cấp cứu viện Bỏng Quốc gia, bà Nguyễn Thị Thìn (46 tuổi, trú tại xã Hưng Lộc, TP.Vinh, Nghệ An) tiều tụy hẳn sau 4 ngày túc trực trong bệnh viện để chăm sóc con. Con trai bà Thìn là P.N.S. (26 tuổi), người vừa bị đồng nghiệp cũ tẩm xăng đốt nên bị bỏng nặng.

Trước đó vào chiều 6/7, sau khi hết giờ làm, anh S. đi từ công ty về nhà. Vừa ra khỏi khu công nghiệp thì bất ngờ anh S. bị Nguyễn Khắc Quý, 38 tuổi, trú tại TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, chặn lại rồi đổ xăng tưới lên người, châm lửa đốt. Gây án xong, Quý bỏ chạy.

Giọng nói mệt mỏi bà Thìn kể lại, 15h ngày 6/7, khi vợ chồng bà đang làm phụ hồ thì được người của bệnh viện Đa khoa Nghệ An gọi tới thông báo con trai bà đang được cấp cứu do bị bỏng nặng.

Nạn nhân đang được điều trị tích cực tại viện Bỏng Quốc gia-Học viện Quân y.

Khi gia đình tìm tới nơi thì được bệnh viện thông báo phải chuyển S. ra Hà Nội gấp do tình hình quá nghiêm trọng. Ngay trong chiều hôm đó, S. được chuyển ra viện Bỏng Quốc gia - Học viện Quân y.

Sáng 10/7, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, cán bộ viện Bỏng Quốc gia - Học viện Quân y cho biết, bệnh nhân P.N.S. hiện đang được điều trị tại khoa Cấp cứu. Bệnh nhân này được kết luận bỏng lửa xăng 60% (bỏng sâu 19%) độ 2.3.4. Phần đầu, mặt, cổ, thân, chi bỏng hô hấp. Hiện bệnh nhân đang phải thở máy, huyết động trong giới hạn cho phép. Các bác sĩ tiên lượng rất nặng.

Vì lo lắng nên cho con nên bà Thìn không ngủ được. Tối đến, bà và người thân thay nhau túc trực để theo dõi con. Có gì bất thường là phải báo ngay cho bác sĩ. Sau 4 ngày lo nghĩ mất ngủ, người phụ nữ mới 46 tuổi này nom già sọm.

"Con tôi đang khoẻ mạnh mà giờ nằm bất tỉnh một chỗ. Hiện gia đình chỉ biết ngóng chờ tiến triển sức khoẻ của con từng ngày", mẹ nạn nhân lo lắng nói.

Ngày 9/7, 2 người cháu họ của bà Thìn ở TP.Vinh (Nghệ An) cũng phải nghỉ việc để ra Hà Nội phụ giúp bà trông nom S.. Hiện chồng bà Thìn phải về quê để lo tiền chạy chữa cho con. Do đang nuôi con nhỏ và phải đi vay mượn tiền nên vợ của S. không ra ngoài Hà Nội chăm sóc chồng được.

Nói về nghi phạm Quý, bà Thìn cho biết, Quý từng làm cùng công ty với S. từ trước Tết Nguyên đán (2020). Do Quý chưa từng đến nhà chơi nên bà không biết thông tin gì về người này.

Nạn nhân đã có vợ và con nhỏ 2 tuổi.

“Tôi không hiểu sao lại có kẻ nhẫn tâm, tàn ác đến như vậy. Rõ ràng hắn đã lên kế hoạch tỉ mỉ trước để hại con tôi. Nếu là mâu thuẫn bình thường thì hắn chỉ đánh đập, nhưng đằng này, hắn mang theo xăng để đốt thằng bé, là có kế hoạch muốn giết người từ trước”, bà Thìn xót xa nói.

Liên quan đến vụ việc trên, hiện Công an TP.Vinh đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Khắc Quý. Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Khắc Quý khai nhận từng là đồng nghiệp cũ của anh S..

Chị Trần Thị Vân Hồng (25 tuổi, vợ của anh S.) cho biết, trong thời gian làm ở công ty, Quý đi nhận hàng của 1 người dân và bị công ty phát hiện rồi cho nghỉ việc. Quý nghi ngờ anh S. là người "mách lẻo" nên mới hắn bị công ty đuổi việc. Theo chị Hồng, có thể đây là nguyên nhân khiến Quý hành động như vậy.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Tác giả: Đặng Thủy

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP