Xã hội

Vụ người phụ nữ bị tố dâm ô nam sinh 14 tuổi ở TP Thủ Đức: Xử lý nghiêm kẻ tung tin giả

Công an đã vào cuộc và sẽ xử lý nghiêm đối tượng có hành vi thông tin sai sự thật về người phụ nữ dâm ô nam sinh 14 tuổi trên facebook.

Ngày 5-5, Công an TP Thủ Đức (TP HCM) đang phối hợp với lực lượng an ninh mạng truy tìm chủ tài khoản facebook "Quách Thị Thêu" để xử lý nghiêm về hành vi thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm người khác.

Thông tin lan truyền trên facebook

Sau khi thông tin được lan truyền trên facebook, Công an phường Hiệp Bình Chánh đã vào cuộc xác minh nhưng không phát hiện sự việc nào xảy ra trên địa bàn. Đáng nói, chủ tài khoản "Quách Thị Thêu" sau khi đăng tải thông tin liền xoá số tài khoản rồi biến mất.

"Chúng tôi nghi vấn có người đã mạo danh tài khoản này với mục đích bôi nhọ, xúc phạm danh dự người khác", một cán bộ công an cho hay.

Như Báo Người Lao Động thông tin, trước đó, trên trang facebook cá nhân "Quách Thị Thêu" đăng tải thông tin "truy tìm dâm phụ" dâm ô nam sinh 14 tuổi ở TP Thủ Đức. Chủ toàn khoản này còn nêu rõ tên tuổi, hình ảnh, thời gian và địa điểm xảy ra vụ việc.

Theo đó, ngày 1-5, người phụ nữ tên H. (35 tuổi) rủ nam sinh tên Đ. (14 tuổi) đến nhà riêng trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức để chơi. Sau đó, H. có hành vi giam giữ và dâm ô nam sinh này trong phòng ngủ khiến nạn nhân chảy máu vùng kín, kiệt sức.

Sau vụ việc, H. chở nam sinh đến bệnh viện rồi bỏ đi. Khi gia đình báo công an, H. khoá cửa nhà bỏ trốn khỏi địa phương.

Nguy hiểm hơn thông tin này xuất hiện trên trang facebook cá nhân "Quách Thị Thêu" đã thu hút nhiều bình luận và hàng loạt chia sẻ. Thậm chí có người còn chửi bới người phụ nữ thậm tệ, đe doạ "đoạt mạng" vì hành vi bạo dâm nam sinh mới 14 tuổi.

Hành vi vu khống, xúc phạm người khác bị xử lý thế nào?

Theo luật sư Trần Minh Cường (Đoàn luật sư TP HCM) từ vụ việc trên cho thấy chủ tài khoản facebook "Quách Thị Thêu" đăng tải thông tin trên có dấu hiệu của hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của cá nhân, cụ thể ở đây là bà H.

Bởi "Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân thì sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu"

Luật sư Cường cho rằng với những cá nhân tạo ra thông tin sai sự thật và lan truyền thông tin đó lên mạng xã hội nhằm xúc phạm danh dự của người khác thì có dấu hiệu của tội "Vu khống" theo Bộ luật hình sự hiện hành.

"Trong trường hợp này người bị xúc phạm, bôi nhọ... có thể trình báo công an để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình", luật sư Cường nói.

Tác giả: SỸ HƯNG

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP