Xã hội

Vụ cháy tòa nhà dầu khí ở TP Thanh Hóa: Thêm 1 người chết, 3 cảnh sát PCCC nhập viện

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, tính đến 23 giờ đêm ngày 16-1, đã có 14 người nhập viện trong vụ cháy tòa nhà dầu khí, trong đó đã có 2 người chết, có 3 chiến sĩ cảnh sát PCCC nhập viện do ngạt khí và xốc nhiệt.

Sáng ngày 17-1, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết đã có thêm 1 nạn nhân tử vong trong vụ cháy tòa nhà dầu khí ở đại lộ Lê Lợi, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa vào tối ngày 16-1.

Một nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Theo vị lãnh đạo này, nạn nhân thứ 2 tử vong là chị L.T.P. (SN 1991, ngụ huyện Nông Cống). Tính đến 23 giờ cùng ngày, có thêm 5 nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu, nâng số người thương vong lên 14 người. Trong đó có 3 chiến sĩ cảnh sát PCCC cũng bị ngạt khí và sốc nhiệt.

Cũng theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, hiện có 2 bệnh nhân ở mức độ nặng phải thở máy gồm chị Phùng Thị Lê H. (SN 1983) và chị Bùi Thị Hoa (SN 1995), cùng trú tại TP Thanh Hóa. Các bệnh nhân còn lại đều ở mức độ nhẹ và vừa.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, khu vực xẩy ra cháy từ tầng thấp của tòa nhà cao tầng có nhiều đơn vị thuê làm văn phòng. Con số thiệt hại trong vụ hỏa hoạn vẫn chưa được thống kê cụ thể.

Ngọn lửa phát ra từ tầng 2-3 của tòa nhà dầu khí tối ngày 16-1

Trước đó, Báo Người Lao Động đã thông tin, vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực tầng 2, Tòa nhà Dầu khí trên đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa vào khoảng 18 giờ ngày 16-1. Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát mạnh, thời điểm đó có nhiều người đang mắc kẹt trên các tầng cao của tòa nhà.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều 10 xe chữa cháy, gần 100 cán bộ chiến sĩ tới hiện trường, nhanh chóng tiến hành dập lửa và khẩn trương tiếp cận, giải cứu những người bị mắc kẹt. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Thời điểm này đã có 9 người được giải cứu ra ngoài đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu trong tình trạng ngạt khí, xốc nhiệt. Trong đó có chị Nguyễn Thị Thu H. (SN 1994, ngụ phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) đã tử vong.

Lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Thanh Hóa đã nhánh chóng tới hiện trường khống chế đám cháy

Được biết, tòa nhà dầu khí này cao 14 tầng, là nơi có rất nhiều cơ quan nhà nước thuê để hoạt động kinh doanh.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP