Thể thao

VPF: Ban tổ chức sân Hàng Đẫy đã không làm tốt nhiệm vụ

VPF cho biết bộ phận an ninh và ban tổ chức trận đấu giữa Hà Nội FC với Nam Định tối 11/9 tại Hàng Đẫy đã làm không tốt nhiệm vụ như đã họp bàn trước đó về công tác đảm bảo an ninh.

Bộ phận anh ninh và ban tổ chức trận đấu Hà Nội FC với Nam Định FC tối 11/9 không làm tốt nhiệm vụ dẫn tới tình trạng pháo sáng liên tục nổ ra trên khán đài.

Theo báo cáo từ Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) gửi tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), bộ phận anh ninh và ban tổ chức trận đấu Hà Nội FC với Nam Định FC không làm tốt nhiệm vụ.

Cụ thể, ở bộ phận an ninh, đại diện an ninh của ban tổ chức trận đấu (CLB Hà Nội) còn chủ quan, thiếu tính thống nhất với ban tổ chức sân dẫn tới sự lỏng lẻo trong việc kiểm soát an ninh. Bởi vậy, phương tiện phục vụ công tác an ninh còn sơ sài, không triển khai hệ thống cổng từ như họp bàn trước đó và lực lượng an ninh mỏng.

Trong khi đó, ban tổ chức trận đấu thiếu kết nối, thống nhất trong chỉ đạo và thực hiện, không triển khai các phương án đảo bảo an ninh như cuộc họp bàn trước trận đấu hôm 6/9. Đặc biệt, trong khâu bố trí khu vực chỗ ngồi dành cho cổ động viên Nam Định và việc soát vé gặp vấn đề.

Đặc biệt, VPF nhấn mạnh rằng đã cùng với Ban điều hành giải đấu (V-League) tích cực và nỗ lực đôn đốc nhưng thực trạng pháo sáng xảy ra tại sân Hàng Đẫy tối 11/9 vẫn xảy ra. Và công tác chuẩn bị cho trận đấu này của Ban tổ chức câu lạc bộ Hà Nội là không đảm bảo.

Nữ cổ động viên phải đưa đi cấp cứu gấp. (Ảnh: Vietnam+)

Trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định tối 11/9 để lại ấn tượng xấu khi xảy ra tình trạng đốt pháo sáng và nhiều hành động phá hoại của các cổ động viên quá khích.

Giữa trận đấu, nhiều lần các cổ động viên đốt pháo sáng và ném xuống sân. Đáng chú ý, một quả pháo sáng được bắn thẳng từ khán đài B (khu vực dành cho cổ động viên Nam Định) sang khán đài A khiến một nữ cổ động viên bị thương nặng và phải nhập viện mổ gấp.

Chưa hết, xác nhận sau trận đấu, hai chiến sỹ cảnh sát cơ cộng cũng bị thương nặng và nhập viện do bị các cổ động viên quá khích hành hung./.

Bóng đá Việt Nam bị 'bôi đen' sau vụ cổ động viên Nam Định ném pháo sáng

Tác giả: Nguyên An

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP