Đẹp

Vitamin B5 có nhiều trong thực phẩm nào?

Nấm, trứng, khoai lang... là thực phẩm chưa hàm lượng vitamin B5 lớn, tốt cho sức khỏe.

Nấm

Nấm là thực phẩm chứa nhiều vitamin B5. Nguồn ảnh: Internet

Nấm có hầu hết các chất dinh dưỡng, vitamin B5 là một trong số đó. Nấm nút trắng, nấm nâu và nấm bào ngư chứa phần lớn vitamin B5. Trong 100 gam khẩu phần, nấm chứa 36% giá trị khuyến nghị hàng ngày của loại vitamin này.

Trứng

Trứng là một nguồn protein động vật tuyệt vời khác rất giàu vitamin B5. Một quả trứng nấu chín chứa 7% vitamin B5. Vì vậy, hãy bắt đầu tăng cường ăn trứng để tăng cường vitamin B5.

Khoai lang

Một củ khoai lang nướng cung cấp 10% lượng vitamin B5. Mặc dù nó có hàm lượng calo cao và ít chất béo, nhưng nó không gây hại cho cơ thể của bạn.

Thịt

Thịt lợn, thịt gà, vịt gà tây, thịt bò và đặc biệt là các cơ quan động vật như gan và thận. Trong đó, gan bò là một trong những nguồn axit pantothenic phong phú nhất, chúng nhiều hơn cả phần thịt bò nạc và thịt bò xay. Bên cạnh đó, thịt gà và thịt heo không chỉ cung cấp vitamin B, mà còn là nguồn dồi dào các vitamin B khác, chẳng hạn như niacin và vitamin B6.

Nguồn cung cấp vitamin B5 phổ biến là cá hồi, tôm hùm và hải sản có vỏ.

Cá hồi là một lựa chọn rất tốt vì có hàm lượng thủy ngân thấp, nhưng lại chứa rất nhiều axit pantothenic, đồng thời là một nguồn axit béo omega-3 và các khoáng chất khác nhau.

Nhiều loại cá khác cũng chứa vitamin B5, chẳng hạn như cá ngừ vây xanh. Ngoài axit béo omega-3 và vitamin B6, loài cá này cũng rất giàu các khoáng chất quan trọng như selen và kali.

Ngũ cốc

Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt và ngũ cốc ăn sáng. Ngũ cốc nguyên hạt là một nguồn vitamin B5 tốt, nhưng nếu đã tinh chế thì việc xay xát sẽ làm loại bỏ tới 75% hàm lượng B5.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: Vitamin B5 ,trứng ,thực phẩm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP