Đẹp

4 thực phẩm giàu vitamin D mà bạn nên bổ sung mỗi ngày

Vitamin D là chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể. Việc không bổ sung đầy đủ vitamin D trong khẩu phần ăn sẽ khiến bạn dễ mắc một số bệnh như còi xương và loãng xương. Healthline đã gợi ý 4 thực phẩm giàu vitamin D mà bạn nên bổ sung mỗi ngày.

Thực phẩm giàu vitamin D. Ảnh đồ họa: Vy Vy

Cá hồi

Cá hồi là một nguồn cung cấp vitamin D dồi dào. 100g cá hồi nuôi chứa 526 IU (đơn vị đo lường cho các giá trị của một chất, dựa trên hoạt động sinh học có hiệu lực) vitamin D. Riêng đối với cá hồi đánh bắt tự nhiên, lượng vitamin D cao hơn rất nhiều. Cụ thể, 100g cá hồi đánh bắt tự nhiên chứa tới 988 IU vitamin D.

Ngoài cung cấp vitamin D, hàm lượng Omega 3 trong cá hồi giúp chống lại bệnh tim.

Nấm

Nấm là một trong những thực phẩm chứa vitamin D cao nhất do trong quá trình phát triển, nấm tiếp xúc trực tiếp với tia nắng mặt trời. Hàm lượng vitamin D trong mỗi loại nấm khác nhau là khác nhau, trong đó, nấm trắng là cao nhất. Cụ thể, 100g nấm trắng chứa 27 IU vitamin D nhất.

Lòng đỏ trứng

Trứng cũng là một nguồn cung cấp vitamin D cho cơ thể. Một lòng đỏ trứng thông thường chứa 37 IU vitamin D. Ngoài ra, lòng đỏ trứng cũng chứa nhiều các loại vitamin và khoáng chất khác như: vitamin A, vitamin E, vitamin K, canxi, magiê, phốt pho, kali, natri, kẽm

Sữa bò

Sữa bò cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng bao gồm canxi, phốt pho và riboflavin. Bên cạnh những chất dinh dưỡng trên thì sữa bò cũng là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời cho cơ thể. 237ml sữa bò chứa khoảng 115–130 IU vitamin D.

Tác giả: VY VY

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP